‘Chán’ ô tô, Bugatti lấn sân sang thị trường âm thanh gia đình với dàn loa siêu cao cấp ‘Royale’

Bugatti có lẽ là thương hiệu không còn xa lạ trong thế giới của những người đam mê siêu xe thể thao, với những “con quái vật” trứ danh như Veyron, Chiron, hay siêu phẩm La Voiture Noire có giá trị lên tới 18,68 triệu USD. Tuy nhiên trong thời gian tới, cái tên Bugatti rất có thể sẽ trở nên thân thuộc đối với cả các audiophile (những người đam mê âm thanh).

Nhà sản xuất siêu xe có trụ sở tại Pháp vừa chính thức tuyên bố đặt chân vào thị trường âm thanh gia đình cao cấp với thương hiệu “the Bugatti of home audio”.

Trên thực tế, thương hiệu “the Bugatti of home audio” là thành quả của thỏa thuận hợp tác đầy tiềm năng giữa Bugatti và Tidal - một công ty âm thanh có trụ sở tại Đức. Tương tự như trong lĩnh vực xe thể thao, ở mảng audio, Bugatti cũng sẽ chỉ tập trung vào phân khúc siêu xa xỉ. Màn “chào sân” đầu tiên của hãng chính là một dàn loa hi-end có tên “Royale”.

Hệ thống âm thanh gia đình cao cấp này bao gồm một cặp loa đứng sàn khá đồ sộ. Trong đó mỗi loa bao gồm bốn loa trầm, một driver ba đường tiếng và một loa tweeter có màng chắn kim cương. Đáng chú ý, Bugatti cho biết đây là hệ thống loa “chủ động”, tức là bên trong thùng loa đã được tích hợp sẵn bộ khuếch đại (amply) riêng. Do đó, người dùng sẽ có thể kết nối loa với nguồn phát âm thanh và sử dụng ngay mà không cần phải phối ghép thêm amply rời như loa thụ động thông thường. Đây là cách làm không thường thấy ở phân khúc cao cấp. Hầu hết các mẫu loa audiophile hi-end hiện này đều là loa thụ động và được điều khiển bởi một bộ khuếch đại riêng biệt.

bugatti royale1*135871
bugatti royale2*135869
bugatti royale3*135867
bugatti royale4*135872

Royale sẽ ghép nối với một bộ điều khiển cũng mang nhãn hiệu Bugatti, cho phép người dùng kết nối với nhiều nguồn phát âm thanh khác nhau như điện thoại, máy tính, TV…

Khách hàng có thể tùy ý lựa chọn các loại vật liệu hoàn thiện khác nhau cho loa, bao gồm gỗ, bọc da, sợi carbon, nhôm, các loại vải cao cấp khác nhau, hay thậm chí là cả kim loại quý.

Royale sẽ được bán ra với hai phiên bản đặc biệt là Edition Noir và Edition Blanc có màu đen và trắng tương ứng. Bộ loa siêu cao cấp này có trọng lượng tổng thể lên tới 352 pound (khoảng 160kg), và sẽ chỉ được sản xuất ra thị trường giới hạn ở 30 cặp duy nhất trên toàn thế giới.

Bugatti chưa công bố giá bán chi tiết cho Royale. Nhưng với việc xuất thân từ một thương hiệu xa xỉ và chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn, có thể nói đây là mẫu loa “có tiền cũng chưa chắc mua được”.

Thứ Ba, 22/12/2020 21:38
31 👨 302
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ