Bill Gates khuyên Elon Musk ngừng tung tin đồn sai sự thật về COVID-19

CEO kiêm sáng lập Tesla, Elon Musk dạo gần đây rất hay truyền bá thông tin sai lệch về COVID-19. Chính vì thế, tỷ phú giàu thứ 2 thế giới, Bill Gates vừa đưa ra vài câu nhắc nhở "hậu bối" của mình.

Trong cuộc phỏng vấn vừa được CNBC thực hiện, ông Bill Gates đã chia sẻ rất nhiều về vấn nạn truyến bá tin giả, thông tin sai lệch trên mạng xã hội. Nói về những phát ngôn của Elon Musk, Bill Gates cho rằng CEO của SpaceX và Tesla đang nói về những thứ mà ông ta không thực sự am hiểu.

Bill Gates cho rằng Elon Musk nên ngừng phát tán thông tin sai lệch về COVID-19
Bill Gates cho rằng Elon Musk nên ngừng phát tán thông tin sai lệch về COVID-19

Kể từ khi đại dịch bùng phát, Elon Musk đã lan truyền thông tin sai lệch về số người thiệt mạng do COVID-19. Ông cũng liên tục xem nhẹ sự nguy hiểm của virus này và thậm chí còn cho rằng trẻ em về cơ bản miễn dịch với bệnh này.

"Elon Musk đang có những bình luận thái quá, sai lệch về COVID-19", Bill Gates nói. "Cậu ấy không hiểu về quá trình nghiên cứu vắc-xin. Cậu ấy làm ra những chiếc xe điện tuyệt vời. Dự án tên lửa tái sử dụng của cậu ấy đang vận hành tốt nên cậu ấy nghĩ rằng mình có thể phát biểu về dịch bệnh cũng như nghiên cứu vắc-xin. Nhưng đó là những lĩnh vực mà cậu ấy không thấu hiểu nên tốt nhất là đừng phát biểu quá nhiều về chúng".

Về cơ bản, Bill Gates cho rằng Elon Musk nên tập trung vào các dự án của mình thay vì đưa ra phát biểu về những vấn đề mà ông không hề nắm rõ.

Nhưng Elon Musk không phải là khởi đầu và cũng không phải là người duy nhất chia sẻ thông tin sai lệch. Bill Gates thừa nhận rằng chính bản chất của internet và mạng xã hội đã khiến thông tin sai lệch dễ dàng truyền bá hơn so với sự thật.

"Khi mọi người giao tiếp trên mạng xã hội, bạn phải chấp nhận một thực tế rằng những thứ không chính xác, trái chuẩn mực lại lan truyền nhanh hơn so với sự thật", Bill Gates nói.

Thứ Tư, 29/07/2020 14:45
31 👨 558
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ