Bảng xếp hạng các trang web phổ biến nhất trong hơn 2 thập kỷ qua thay đổi như thế nào?

Cuối thập niên 90, Internet và các website bắt đầu dần trở nên phổ biến. Năm 1996, website nổi tiếng có nhiều người truy cập nhất đó chính là AoL (American Online), trang web cung cấp dịch vụ tìm kiếm, dịch vụ email tốt nhất ở thời điểm bấy giờ. Có thể coi AoL khi đó giống như Google vào những năm cuối của thế kỷ 20 và đầu thế kỷ 21 vậy. Yahoo và MSN (The Microsoft Network) do Microsoft cung cấp xếp ở vị trí thứ hai và thứ ba. Excite, Lycos, Netscape, Am Greetings, Amazon, Infoseek, Altavista lần lượt ở các vị trí tiếp sau.

Năm 1996, website nổi tiếng có nhiều người truy cập nhất đó chính là AoL

Đến năm 1999, AoL vẫn vững vàng ở vị trí đầu tiên và giữ được khoảng cách khá xa so với các đối thủ. Tuy nhiên, lúc này Yahoo đã bị MSN vượt mặt. Xếp ở vị trí thứ tư và năm là Lycos và Amazon.

Năm 2000, Yahoo có một tốc độ tăng trưởng thần tốc. Đến năm 2001, Yahoo chiếm được vị trí đầu bảng từ AoL. Vị trí thứ ba và thứ tư là MSN và eBay. Cũng trong năm nay, Google lọt vào top những trang web phổ biến nhất.

Đến năm 2006, Google với lượng truy cập lên đến hơn 5,7 tỷ đã vượt mặt Yahoo dành vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng các trang web phổ biến nhất.

Đến năm 2006, Google với lượng truy cập lên đến hơn 5,7 tỷ đã vượt mặt Yahoo dành vị trí đầu tiên

Năm 2007, Facebook và Youtube bắt đầu tham gia “cuộc đua” với vị trí số 6 và 8.

Cuối năm 2008, Yahoo vươn lên giành lại ví trí đầu bảng, đẩy Google xuống vị trí thứ hai. Facebook, Yahoo, AoL, MSN, Ask, Amazon, Yandex, MySpace và Wikipedia lần lượt xếp ở các vị trí tiếp theo.

Cuối năm 2008, Yahoo vươn lên giành lại ví trí đầu bảng

Tuy nhiên, hai năm sau, “phong độ” của Yahoo đã bắt đầu giảm sút khi số lượng người dùng liên tục giảm. Trong khi đó, cả Google, Facebook lẫn Youtube đều phát triển mạnh với số lượng người dùng tăng chóng mặt.

Tháng 2/2018, một điều bất ngờ đã xảy ra khi trong danh sách 11 website phổ biến nhất có sự góp mặt của hai trang web phim người lớn là Pornhub và Xvideo.

Đến tháng 10/2019, Google vẫn giữ vững vị trí đứng đầu, Youtube và Facebook xếp ở vị trí thứ hai và ba. Tiếp theo sau lần lượt là các cái tên Baidu, Wikipedia, Twitter, Instagram, Yahoo, Xvideo, Yandex và PornHub.

Thứ Tư, 16/10/2019 07:42
54 👨 1.164
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ