Bạn sẽ phải chơi game nếu muốn thoát khỏi loại Ransomware mới này

Một loại Ransomware mới với tên gọi là RensenWare đã được phát hiện bởi MalwareHunterTeam. Loại Ransomeware này sẽ khóa toàn bộ file bên trong thiết bị của nạn nhân. Tuy nhiên điều éo le là loại Ransomware này bắt nạn nhân phải chơi một loại game có tên là TH12: Undefined Fantastic Object và phải đạt được ít nhất 200 triệu điểm trong chế độ Lunatic Level nếu không muốn nói lời chào tạm biệt tới toàn bộ file trong hệ thống thiết bị.

Chúng ta có thể nhìn thấy trong hình ảnh bên dưới, bảng thông báo hiện ra hình ảnh của nhân vật chính trong game có tên Miramitsu "The Captain" Murasa, bên dưới có thông báo là nạn nhân phải chơi game TH12: Undefined Fantastic Object trong chế độ Lunatic Level và phải đạt được 200 triệu điểm nếu muốn thoát khỏi Rensenware.

Bảng thông báo của Rensenware

Khi một thiết bị nhiễm Ransomware nào đó, phần mềm độc hại này sẽ nắm quyền điều khiển hệ thống máy tính và sẽ đưa ra một bảng thông báo cho biết nạn nhân phải làm gì nếu muốn thoát khỏi loại Ransomware đó. Thông thường sẽ là đòi tiền chuộc. Tuy nhiên đây là loại Ransomware đầu tiên lại bắt người chơi phải chơi game nếu muốn thoát khỏi nó.

Đòi chơi game chứ không thèm đòi tiền

TH12: Undefined Fantastic Object là một tựa game cũ được ra mắt từ năm 2009, không quá khó để bạn có thể tìm thấy thông tin liên quan về game này trên mạng Internet. Chúng ta có thể thấy bối cảnh của game giống với những hình ảnh trong các phim Anime của Nhật. Điều này chứng tỏ nạn nhân là fan cuồng của Anime và có vẻ như đây là một tựa game yêu thích của anh chàng bá đạo này.

TH12: Undefined Fantastic Object là một tựa game cũ được ra mắt từ năm 2009

Chế độ Lunatic Level

Theo MalwareHunterTeam, tác giả của loại Ransomware này hiện đang là học sinh tại một ngôi trường cấp 3 ở Hàn Quốc. Cậu ta cho biết rằng mình tạo ra loại Ransomware này chỉ để cho vui chứ không có ý định gây hại cho ai cả.

Tuy nhiên, sự việc này cho thấy rằng những loại Ransomware hiện nay đang ngày càng phát triển một cách tinh vi hơn, đòi hỏi người dùng những thiết bị máy tính, điện thoại phải luôn luôn cẩn thận, đề phòng nếu không muốn gặp phải những tình huống đáng tiếc xảy ra với dữ liệu của mình.

Tham khảo:

Thứ Năm, 27/07/2017 08:53
52 👨 784
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tấn công mạng