Bạn muốn Apple sao chép tính năng nào của Android 12 trên iOS 15?

Bạn nghĩ Apple nên sao chép tính năng nào trong số Android 12 ở trên cho iOS 15 và tại sao? Hãy bình chọn và cho Quantrimang biết trong phần bình luận bên dưới.

  • 4

    1. Giao diện mới với Material You

    Giao diện mới với Material You

    Android sắp nhận được bản cập nhật giao diện người dùng lớn nhất từ trước đến nay với Material You. Với tiêu chí “cá nhân hóa sâu sắc”, phiên bản này có cấu hình cực cao.

    Ví dụ, khi bạn chọn hình nền, Android 12 sẽ trích xuất màu sắc và xác định màu nào là chủ đạo và bổ sung. Sau đó, những màu này được áp dụng trên thanh thông báo, màn hình khóa, giao diện điều khiển âm lượng, widget và nhiều mục khác của hệ điều hành.

  • 1

    2. Còn những điều mới nào ở Android 12?

    Mặc dù Apple có thể áp dụng được một hoặc hai thứ ở Android 12, nhưng sự thật là bản cập nhật này đang mang lại một số tính năng mà các thiết bị của Apple đã có từ lâu. Ví dụ, cuối cùng Android 12 sẽ có một điều khiển từ xa tích hợp sẽ hoạt động với các hệ thống Android TV.

    Đối với người dùng Chromebook, Google đang làm việc để tạo ra luồng tốt hơn giữa các thiết bị Android và Chrome OS, nhưng công ty đã không phát triển bất cứ thứ gì gần hơn với AirDrop.

    Các bản cập nhật cũng hơi phức tạp đối với người dùng Android. Vì mọi nhà sản xuất đều tạo giao diện người dùng tùy chỉnh và các nhà cung cấp dịch vụ cũng bổ sung rất nhiều thứ trên Android nên người dùng thường mất nhiều thời gian để cập nhật điện thoại của họ lên phiên bản Android mới nhất. Để tìm hiểu thêm về Android 12, bạn có thể tham khảo thêm.

  • 0

    3. Hệ thống Revamped Widget

    Widget là một phần của Android trong một thời gian dài. Mặc dù Apple đã mất một thời gian để giới thiệu nó, nhưng cuối cùng thì chỉ trên iOS 14 người dùng mới có thể thêm widget vào màn hình chính. Với Android 12, các widget to hơn và đẹp hơn với thiết kế sống động.

  • 0

    4. Control Center và Privacy Dashboard

    Control Center và Privacy Dashboard

    Control Center có các nút chuyển đổi được bo tròn, giúp dễ dàng xem và truy cập hơn. Với tính năng Privacy Dashboard, việc quản lý tất cả các quyền ứng dụng của bạn ở một nơi dễ dàng hơn. Mặc dù Apple đã hiển thị ứng dụng nào sử dụng cái gì, nhưng Google đã giới thiệu một phiên bản cải tiến của nó, với các nút chuyển đổi dễ dàng để tắt quyền truy cập của ứng dụng và camera và micro.

    Thay vì mỗi lần vào Cài đặt, với Android 12, bạn có thể tắt quyền truy cập ứng dụng từ Control Center.

Thứ Sáu, 28/05/2021 17:28
31 👨 530
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ