Microsoft phát hành bản build Windows 10 đầu tiên không có Internet Explorer

Microsoft vừa phát hành bản build Windows 10 đầu tiên mà không đi kèm với cái tên quen thuộc Internet Explorer cho người dùng Windows Insider trong Dev Channel, đánh dấu sự kết thúc cần thiết của một “bóng ma” đã tồn tại và ám ảnh người dùng Windows trong nhiều năm qua.

Trước đó, vào ngày 19/5 vừa qua, Microsoft đã chính thức đưa ra thông báo cho biết Internet Explorer 11 sẽ bị loại bỏ vĩnh viễn khỏi một số phiên bản Windows 10, và được thay thế triệt để bằng nền tảng trình duyệt Microsoft Edge Chromium mới bắt đầu từ tháng 6 năm 2022. Cụ thể hơn, sau khi Internet Explorer 11 ngừng hoạt động hoàn toàn vào ngày 15 tháng 6 năm 2022, mọi truy cập vào Internet Explorer đều sẽ bị vô hiệu hóa và tự động chuyển hướng sang Edge Chromium.

Việc ngừng sử dụng Internet Explorer ảnh hưởng trực tiếp đến các ứng dụng dành cho máy tính để bàn được phân phối qua Semi-Annual Channel (SAC) cho các hệ thống chạy SKU khách Windows 10 (phiên bản 20H2 trở lên) và Windows 10 IoT (phiên bản 20H2 trở lên).

Lộ trình ngừng hoạt động của Internet Explorer 11
Lộ trình ngừng hoạt động của Internet Explorer 11

Trở lại với bản cập nhật Windows 10 Insider Preview Build 21387 vừa được phát hành trong Dev Channel, bên cạnh Internet Explorer, Microsoft cũng đã quyết định tạm ngừng triển khai “Eco mode" - một tính năng Task Manager mới được giới thiệu vào tháng trước. Về cơ bản, Eco mode được thiết kế để cho phép người dùng “can thiệp” và “điều chỉnh” các tiến trình đang ngốn tài nguyên hệ thống, đồng thời giải phóng bộ nhớ và chu kỳ CPU cho các tác vụ khác.

Gần một tháng qua, Eco mode đã được triển khai thử nghiệm cho một nhóm nhỏ người dùng Insider trong Dev Channel nhằm giúp Microsoft xác định các vấn đề có thể ảnh hưởng đến hiệu suất và độ tin cậy của hệ thống. Khá đáng tiếc khi kết quả thử nghiệm cho thấy vẫn còn quá nhiều vấn đề về tính tương thích của tính năng mới này với Windows 10. Đây là lý do khiến Microsoft tạm dừng triển khai Eco mode nhằm "tinh chỉnh trải nghiệm và giải quyết một số vấn đề" đã được báo cáo thông qua Feedback Hub.

Ngoài ra, còn hàng loạt bản vá lỗi khác đã được Microsoft triển khai trên Windows 10 Insider Preview Build 21387 mà bạn có thể tham khảo chi tiết tại ĐÂY.

Thứ Bảy, 29/05/2021 21:41
51 👨 625
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ