Avast Antivirus ngừng hỗ trợ Windows XP

Avast vừa tuyên bố ngừng hỗ trợ Windows XP và Windows Vista khi họ tung ra phiên bản mới cho phần mềm diệt virus của mình, giờ chỉ có thể được hỗ trợ trên Windows 7 và các OS mới hơn.

Trong tuyên bố mới trên một bài blog chính thức, Avast nói rằng tới ngày 1/1/2019, phần mềm diệt virus Avast Antivirus trên Windows XP và Windows Vista sẽ không còn được cập nhật, dù họ nói rằng các dữ liệu virus mới vẫn sẽ được phát hành.

Nói cách khác thì những bản hiện tại của Avast sẽ chạy được trên Windows XP bình thường nhưng sẽ không có các tính năng mới, trừ khi bạn dùng Windows 7 trở lên.

Avast cũng sẽ không hỗ trợ kỹ thuật cho người dùng Avast trên WIndows XP, nghĩa là các lỗi hay bất kì vấn đề nào khác cũng sẽ không được Avast khắc phục nữa.

Chúng tôi khuyến khích người dùng Avast cập nhật hệ điều hành lên bản mới nhất Windows 10 - không chỉ để tiếp tục nhận được các nâng cấp bảo mật của Avast mà còn giảm thiểu khả năng rủi ro bị tấn công cho máy tính của bạn”, họ nói.

Ngày càng nhiều phần mềm ngừng hỗ trợ OS cũ
Ngày càng nhiều phần mềm ngừng hỗ trợ OS cũ

Dù nói rằng thời hạn là 1/1 nhưng có lẽ ngày ngừng hỗ trợ Avast trên Windows XP sẽ sớm hơn. Theo TechDows, mod diễn đàn của Avast là MartinZ tiết lộ tại buổi họp hội đồng của công ty là lần cập nhật tới mà Windows XP không còn được hỗ trợ sẽ là vào cuối tháng 11.

“Giới thiệu bản 64-bit trong lần phát hành tới, chúng tôi sẽ ngừng hỗ trợ Windows XP/Vista sớm hơn một tháng so với dự định. Phiên bản sắp tới vào cuối tháng 11 sẽ không còn hỗ trợ Windows XP/Vista nữa”.

Phiên bản hiện tại của Avast là 18.7 vẫn có thể cài trên Windows XP và Windows Vista nhưng từ bản 18.8 thì phải dùng Windows 7 trở lên bạn mới cài được phần mềm này.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 16/11/2018 17:06
51 👨 450
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ