ARCore xong giai đoạn beta, tìm kiếm hình ảnh Lens ra mắt trên nhiều máy Android hơn

Hệ thống thực tế tăng cường của Google ARCore đã đi qua giai đoạn beta với các tính năng mới. Ngoài ra, công cụ tìm kiếm hình ảnh trực quan Lens cũng sẽ trở thành một phần của Google Photos trên tất cả các điện thoại.

Hôm qua, ARCore 1.0 ra mắt trên tất cả điện thoại Google Pixel, tất cả những chiếc smartphone flagship của Samsung, bản Android O của LG V30 và V30 Plus, Asus ZemFone AR và OnePlus 5.

Bên cạnh các tính năng từ bản Preview, ARCore 1.0 sẽ hỗ trợ tạo điểm neo đồ vật ảo vào bề mặt có họa tiết chứ không chỉ bề mặt phẳng trơn. Google cho biết hiện tại có hơn 100 triệu máy Android hỗ trợ nền tảng này và họ cũng đang làm việc với 1 số công ty (Samsung, Huawei, LGE, Motorola, Asus, Xiaomi, HMD/Nokia, ZTE, Sony Mobile và Vivo) để có nhiều điện thoại hỗ trợ ARCore hơn.

Trước đây Lens chỉ có trên Pixel nhưng giờ có thể dùng tính năng này qua Google Photos trên Android và iOS 9 trở lên, hoặc qua Google Assistant trên một số điện thoại Android phân khúc cao cấp. Lens còn cải thiện khả năng nhận diện các loài động và thực vật phổ biến. Không chỉ xử lý được các hình ảnh được chụp bằng Photos, nếu dùng Assistant trên các điện thoại phân khúc cao cấp của Samsung, Huawei, LG, Motorola, Sony hay HMD/Nokia thì bạn chỉ cần mở điện thoại và giơ camera trước đồ vật cần tìm.

Lens giúp tìm kiếm bằng hình ảnh trực quan
Lens giúp tìm kiếm bằng hình ảnh trực quan

ARCore ra mắt bản Preview hạn chế từ tháng 8/2017 còn Lens cũng xuất hiện sau đó vào tháng 10. Giám đốc sản phẩm tại Google Lens Aparna Chennapragada mô tả chúng là 2 mặt của một đồng xu. Lens là hệ thống “camera-in” giúp bạn hiểu thế giới hình ảnh còn ARCore là hệ thống “camera-out” để mở ra thế giới khác trên điện thoại. Lens là phần mở rộng của tìm kiếm bằng văn bản và giọng nói của Google còn ARCore cho phép nhà phát triển dễ dàng xây dựng các ứng dụng AR tượng tự ARKit của Apple cho iOS. ARKit mới hỗ trợ thêm mặt phẳng dọc và nhận diện hình ảnh nên cập nhật của Google có thể giúp 2 nền tảng AR di động này đuổi kịp nhau.

Tầm nhìn dài hạn cho ARCore và Lens khá thú vị. Theo Chennapragada, Google có thể dễ dàng kết nối “camera-in” và “camera’out” của Android. Ví dụ như khi thấy một món đồ nội thất, chụp ảnh lại để Google nhận diện và tự động tạo mô hình 3D. Cũng theo Chennapragada, ứng dụng khi kết hợp 2 công cụ này còn có thể mở rộng sang cả camera point-and-shoot Google VR180 để nhận diện đối tượng.

Hiện tại, cả Lens và ARCore vẫn còn đơn giản và hạn chế nhưng chỉ trong vài tuần tới thôi chúng ta sẽ thấy chúng trở nên phức tạp và phổ biến hơn nhiều.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 24/02/2018 10:14
31 👨 78
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ