Apple sẽ tung ra một phiên bản iPhone 12 giá rẻ đầu năm 2021?

Apple dự kiến sẽ chính thức cho ra mắt loạt iPhone mới (iPhone 12) vào mùa thu năm nay, rất có thể là vào tháng 9 hoặc tháng 10, và tất cả các biến thể đều sẽ đi kèm với khả năng hỗ trợ kết nối 5G thời thượng. Với truyền thống liên tục tăng giá bán trong vài năm trở lại đây cùng sự góp mặt của 5G, có thể khẳng định các mẫu iPhone 12 mới sẽ không hề rẻ.

Tuy nhiên điều đáng nói là Tim Cook và các cộng sự dường như đang ngày càng quan tâm đến phân khúc smartphone cận cao cấp, dao động từ 600 USD đến 800 USD. Trên thực tế, đây là phân khúc thị trường khá lớn, và Apple cũng đã từng tung ra những quân bài thăm dò có sức nặng như iPhone SE 2016, iPhone XR, hay mới đây nhất là iPhone SE 2020.

Sự thành công đáng ghi nhận của các sản phẩm này đã ít nhiều tác động đến chiến lược tiếp cận thị trường cũng như phân khúc khách hàng mới của Apple. Và theo dự báo của các chuyên gia phân tích thị trường, công ty Cupertino nhiều khả năng sẽ cho ra mắt một phiên bản giá rẻ khác của iPhone 12 vào đầu năm 2021, nhắm thẳng vào phân khúc tầm trung/cận cao cấp như iPhone SE 2020, đồng thời nâng số biến thể iPhone 12 lên con số 5.

Sẽ có một phiên bản iPhone 12 giá rẻ ra mắt đầu năm sau?
Sẽ có một phiên bản iPhone 12 giá rẻ ra mắt đầu năm sau?

Vậy làm thế nào để Apple tối ưu hóa giá bán trong khi vẫn đảm bảo hiệu năng mạnh mẽ của sản phẩm. Đầu tiên và quan trọng nhất, các nhà phân tích Daniel Ives, Strecker Backe và Ahmad Khalil từ Wedbush Securities cho rằng mẫu iPhone 12 ra mắt đầu năm 2021 sẽ không được trang bị kết nối 5G. Nghĩa là về cơ bản nó giống iPhone 12 ra mắt năm nay nhưng không có 5G. Đây là phương án khá hợp lý bởi trên thực tế công nghệ 5G vẫn chưa thực được sử dụng rộng rãi và ổn định ở đa số các quốc gia trên thế giới. Việc lược bỏ tính năng này sẽ không tạo ra ảnh hưởng đáng kể nào đến trải nghiệm người dùng, trong khi lại giúp giảm đáng kể giá thành sản phẩm.

Song song với đó, Apple sẽ vẫn áp dụng một số chiến lược quen thuộc khác để tối ưu giá thành sản phẩm như sử dụng thiết kế cũ, hạ bớt độ phân giải màn hình, lược bỏ bớt cảm biến camera hay thậm chí sử dụng chất liệu hoàn thiện rẻ tiền hơn. Tuy nhiên, yếu tố tiên quyết là sức mạnh xử lý sẽ vẫn phải được giữ nguyên.

Giới phân tích cho rằng Apple muốn thiết bị này trở thành phiên bản 4G của mẫu iPhone 12 Pro, với mức giá bán dự kiến dưới 800 USD. Với mức giá như vậy, biến thể iPhone 12 ra mắt đầu năm sau thực sự sẽ có giá bán rẻ hơn đáng kể so với những người anh em 5G ra mắt tới đây. Nhưng mặt khác, nó sẽ cũng đắt hơn hoặc bằng giá với nhiều mẫu smartphone Android 5G khác cùng thời.

Cách tiếp cận mới này cho thấy Apple nhận thức được thực tế rằng iPhone của họ đang trở nên đắt hơn và sẽ có lúc người dùng không muốn chi ra một khoản tiền quá lớn cho một chiếc điện thoại thông minh, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh hoành hành khiến kinh tế thế giới suy giảm đáng kể.

Hãy cùng chờ xem nhận định của các chuyên gia phân tích thị trường có thực sự chính xác hay không. Chúng tôi sẽ cập nhật bài viết này ngay khi có thông tin mới nhất.

Thứ Sáu, 21/08/2020 23:11
31 👨 373
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ