Apple thúc giục Foxconn chuyển dây chuyền lắp ráp iPad sang Việt Nam

Trong vài năm qua, Apple đã phải đối mặt với nguy cơ bị áp thuế với các mẫu iPhone nhập khẩu từ Trung Quốc vào Mỹ. Điều này hoàn toàn có thể xảy ra do Mỹ đang áp đặt hàng rào thuế quan với một số sản phẩm sản xuất tại Trung Quốc và nhập khẩu vào Mỹ, bao gồm một số thiết bị phổ biến của Apple như Apple Watch và AirPods.

Apple có thể tự mình trả khoản thuế này nhưng như vậy lợi nhuận của họ sẽ bị ảnh hưởng. Mặt khác, nếu muốn giữ lợi nhuận, Apple sẽ phải tăng giá và khiến khách hàng phàn nàn.

Apple thúc giục Foxconn chuyển dây chuyền lắp ráp iPad sang Việt Nam
Apple thúc giục Foxconn chuyển dây chuyền lắp ráp iPad sang Việt Nam

Hiện tại, chính sách áp thuế này đang tạm thời bị đình chỉ. Tuy nhiên, Apple vẫn gấp rút tìm kiếm giải pháp lâu dài. Cụ thể, "Táo khuyết" đang thúc ép đối tác lắp ráp chính của mình là Foxconn chuyển một số dây chuyển lắp ráp iPad và MacBook sang Việt Nam.

Theo Reuters, Apple và Foxconn đã có những buổi làm việc trực tiếp với nhau về vấn đề này. Trong khi đó, hãng nghiên cứu TrendForce cho rằng Foxconn đang xây dựng dây chuyền lắp ráp iPad và MacBook tại một cơ sở ở tỉnh Bắc Giang. Nhà máy này có thể mở cửa hoạt động từ nửa đầu năm sau.

Foxconn hiện đã triển khai lắp ráp một số mẫu iPhone tại Ấn Độ và lắp ráp AirPods tại Việt Nam. Trong năm 2021, AirPods thế hệ thứ ba sẽ được ra mắt trong nửa đầu năm và được lắp ráp tại Việt Nam. Dự kiến, AirPods Pro thế hệ thứ 2 cũng sẽ được lắp ráp ở nước ta.

Theo chân Apple, Google cũng đã cải tạo một số nhà máy cũ của Nokia tại Việt Nam để lắp ráp các mẫu smartphone Pixel mới.

Chủ Nhật, 29/11/2020 08:43
51 👨 429
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ