Apple thắng kiện Samsung, giành 120 triệu USD từ vụ bằng sáng chế Slide-to-unlock

Vào ngày 6/11 vừa qua, Tòa án tối cao chính thức từ chối kháng cáo của Samsung về vấn đề Apple có vi phạm bằng sáng chế công nghệ trượt để mở khóa (slide to unlock) hay không. Cuộc chiến giữa Samsung và Apple về vấn đề này bắt đầu từ năm 2014, khi Apple được bồi thường $119.6 triệu do lý do bị Samsung vi phạm bằng sáng chế. Gã khổng lồ công nghệ xứ Hàn đã gửi kháng cáo và vụ việc leo lên tới tận Tòa án tối cao, để rồi 3 năm sau, chính thức từ chối kháng cáo này.

Trượt để mở khóa là tính năng quá quen thuộc trên smartphone. Vụ tranh chấp bằng sáng chế giữa hai ông lớn không chỉ về tính năng này mà còn về một số bằng sáng chế khác, như tính năng biến thông tin thành link của Apple (như link trên số điện thoại bạn vẫn thấy để chạm vào là dùng ngay mà không phải sao chép).

Trượt để mở khóa quá quen thuộc trên smartphone
Trượt để mở khóa quá quen thuộc trên smartphone

Phán quyết này đến vào thời điểm mà tính năng trượt để mở khóa đã không còn là lựa chọn phổ biến để mở khóa điện thoại, nhất là trên iPhone. Với các iOS mới nhất, công nghệ thường được dùng là Touch ID, chạm hai lần vào nút Home để mở màn hình nhập mật khẩu hoặc công nghệ mới Face ID trên iPhone X.

Đương nhiên Samsung không bằng lòng với điều này, người đại diện của họ nói rằng quyết định này sẽ để Apple “kiếm lợi bất chính” từ bằng sáng chế không hợp lệ. Apple vẫn chưa đưa ra bình luận gì.

Điều này không có nghĩa là cuộc chiến giữa Apple và Samsung đã kết thúc. Cả hai vẫn còn chờ kết quả một vụ còn lớn hơn, quyết định xem Samsung sẽ phải trả Apple bao nhiêu vì cáo buộc vi phạm bản quyền thiết kế. Ban đầu được cho là 1 tỉ USD, sau giảm xuống còn gần $400.

Fan Samsung chưa kịp vui vì quảng cáo mới của anh nhà chọc được đối thủ đã phải ngậm ngùi vì thua kiện.

Xem thêm: Quảng cáo mới nhất của Samsung chế giễu cả chục năm lịch sử của iPhone, và đương nhiên, không quên iPhone X

Thứ Ba, 07/11/2017 23:09
31 👨 353
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ