Màn hình Apple Studio Display với chip A13 Bionic có thể chạy phiên bản đầy đủ của iOS 15.4

Trên sân khấu sự kiện "Peek Performance" 2022, Apple đã giới thiệu một loạt các sản phẩm mới cực kỳ thú vị, trong đó phải kể tới mẫu màn hình dành cho người dùng chuyên nghiệp Apple Studio Display.

Tuy nhiên, không giống như các mẫu màn hình cao cấp khác trên thị trường, Apple Studio Display còn được tích hợp bộ vi xử lý riêng để cung cấp nhiều tính năng phong phú hơn. Con chip mà Apple trang bị trên mẫu màn hình này chính là cái tên quen thuộc A13 Bionic - SoC đã “làm mưa làm gió” trên dòng iPhone 11 và vẫn còn rất mạnh mẽ ở thời điểm hiện tại. Do vậy, sẽ không ngạc nhiên nếu Apple Studio Display có thể làm được một điều gì đó “phi thường”, vượt ra ngoài khả năng của một chiếc màn hình thuần túy.

Ví dụ điển hình nhất chính là việc Studio Display có thể chạy phiên bản đầy đủ của iOS 15.4 một cách tương đối mượt mà. Đây là phát hiện một blogger công công nghệ có tên John Gruber, trong đó nhấn mạnh rằng thông tin của iOS 15.4 có thể được tìm thấy trong phần "Graphics/Displays".

Bạn có thể thấy rằng Studio Display đang chạy phiên bản 15.4 với số bản dựng (build number) là 19E241. Số bản dựng giống với iOS 15.4 và iPadOS 15.4, cho thấy rằng mẫu màn hình chuyên dụng mới của Apple đang chạy phiên bản iOS đầy đủ".

Apple Studio Display có thể chạy phiên bản đầy đủ của iOS 15.4

Cho đến thời điểm hiện tại, thông tin về phần mềm của Studio Display vẫn chưa được tiết lộ đầy đủ. Nhưng việc sở hữu con chip mạnh mẽ như A13 Bionic, việc mẫu màn hình này có thể chạy các phiên bản iOS mới là hoàn toàn khả thi. Trước đó, Apple cũng cho biết họ sẽ phát hành các bản nâng cấp phần mềm lớn theo năm cho Studio Display để đảm bảo trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Trước đây, chúng ta đã thấy Apple trang bị vi xử lý A-series cho thiết bị âm thanh, nhưng phần mềm thì không rõ. Giống như cách HomePod chạy phiên bản tvOS, Apple có thể đã thực hiện những tinh chỉnh cần thiết để Studio Display có thể chạy iOS. Cũng thông qua cây cầu nối là iOS, Apple có thể thực hiện các thay đổi và cải tiến đối với hiệu suất của màn hình một cách nhanh chóng bằng những bản cập nhật phần mềm khi cần. Chẳng hạn, Apple có thể điều chỉnh màu sắc và các tùy chọn cài đặt trên Studio Display thông qua bản cập nhật phần mềm , cũng như khắc phục các sự cố, lỗ hổng bảo mật giống như cách công ty làm với iPhone.

Studio Display

Ngoài ra, Apple xác nhận rằng Studio Display có thể nhận được các bản cập nhật firmware khi được kết nối với máy tính Mac chạy hệ điều hành 12.3 trở lên. Do đó, về mặt lý thuyết, trong tương lai chip A13 Bionic trên Studio Display có thể làm được nhiều thứ hơn nữa mặc dù Apple chưa hé lộ gì về điều này.

Sẽ rất thú vị khi xem Studio Display có thể mang lại trải nghiệm iOS thế nào trong thực tế sử dụng hàng ngày!

Thứ Tư, 30/03/2022 01:58
51 👨 602
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ