Apple sẽ không dùng modem 5G của Intel trên iPhone 2020

Tin tức mới từ tờ Calcalist cho biết Apple có thể se không dùng modem của Intel trên các iPhone trong tương lai. Tờ báo cho hay Apple đã thông báo với INtel sẽ không dùng modem 5G của họ trên các sản phẩm năm 2020 của mình.

Calcalist cũng cho biết vì vậy mà Intel đã dừng phát triển modem 5G - có tên Sunny Peak - vì Apple được cho là đơn vị tiêu thụ chính của modem này. Intel được cho là đã tập trung cải tiến sản phẩm này để khiến Apple bất ngờ với modem 5G tốt hơn cho dòng sản phẩm năm 2020 của họ.

Đại diện Intel nói rằng “Sự gắn bó của khách hàng và lộ trình 5G của Intel vẫn không thay đổi từ năm 2018 tới năm 2020. Chúng tôi vẫn cam kết với kế hoạch về 5G của mình”. Điều này cũng không hề trái với tin tức nói trên vì việc ngưng dùng modem Intel là từ năm 2020 về sau.

Tháng trước, tờ Bloomberg cũng đưa tin từ một nghiên cứu của nhà phân tích Gus Richard cho hay Apple sẽ thôi dùng modem Intel mà thay bằng sản phẩm của MediaTek. Hồi đầu năm cũng có tin cho biết Apple sẽ thôi dùng chip Intel trên các máy Mac trong năm 2020 của mình.

Chưa biết rồi Apple sẽ dùng modem của ai hay tự mình sản xuất?
Chưa biết rồi Apple sẽ dùng modem của ai hay tự mình sản xuất?

Những tin nói trên dấy lên câu hỏi Apple sẽ dùng modem của ai? Nghiên cứu của nhà phân tích Ming Chi Kuo hồi tháng 2 đã cho biết Apple sẽ phụ thuộc nhiều vào modem Intel trong năm nay để tránh bị phụ thuộc quá nhiều vào Qualcomm.

Có thể tới năm 2020, Apple sẽ hàn gắn với Qualcomm hoặc họ sẽ chuyển sang nhà cung mới như MediaTek chẳng hạn. Nhưng cũng có khả năng họ chọn hướng đi như khi tự mình thiết kế vi xử lý cho thiết bị di động, và phát triển modem “tại gia”.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 20/07/2018 14:58
31 👨 112
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới