Apple sẽ khai tử 3D Touch trên iPhone?

Theo dự đoán của các nhà phân tích, 3D Touch - tính năng dùng lực ấn lên màn hình cảm ứng iPhone để xem trước nội dung hoặc mở nhanh các ứng dụng của Apple sẽ không còn xuất hiện trên iPhone năm tới. Công nghệ màn hình cảm ứng lực của Apple xuất hiện đầu tiên trên iPhone 6S từ năm 2015.

Blayne Curtis, nhà phân tích của Barclays cho rằng 3D Touch sẽ không xuất hiện trên một số iPhone trong năm tới. Trước đó, nhà phân tích Ming-Chi Kuo cũng đã dự đoán Apple sẽ loại bỏ 3D Touch trong phiên bản ra mắt năm nay.

3D Touch

Nếu cả hai dự đoán của hai nhà phân tích đều đúng thì trên các dòng iPhone của năm 2019 sẽ không có 3D Touch. Tuy nhiên, 3D Touch là tính năng hàng đầu trên iPhone 6S mà Apple đã đầu tư một lượng tài nguyên khổng lồ nên việc khai thử nó chẳng khác nào một sự thừa nhận thất bại của Apple.

Phil Schiller, giám đốc tiếp thị của Apple từng chia sẻ rằng, 3D Touch là thành quả tạo ra từ sự kết hợp khôn ngoan giữa công nghệ kỹ thuật và phần cứng.

Tuy nhiên, nhiều người dùng iPhone thậm chí không biết đến sự tồn tại của tính năng này hoặc có biết nhưng không sử dụng do không có nhu cầu.

Các tin đồn có thể không chính xác nên vẫn còn quá sớm để có thể phân tích thất bại của 3D Touch. Apple vẫn có thể cải tiến để công nghệ màn hình cảm ứng lực của hãng trở nên hữu dụng hơn trên các dòng máy mới trong tương lai.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 07/09/2018 08:03
31 👨 242
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ