Apple có thể ra mắt mẫu iPad Pro khác cuối năm nay với chipset A14X Bionic, 5G và màn hình Mini-LED

Khi các mẫu iPad Pro 2020 được công bố vào đầu tháng 3 vừa qua, một số nhà quan sát cho rằng đây chưa thực sự là bản nâng cấp lớn so với các mẫu iPad Pro của năm 2018, tuy rằng cấu hình của sản phẩm đã được cải thiện thiện đáng kể, thậm chí không thua kém laptop, nhưng lại không hỗ trợ 5G, trong khi đối thủ Galaxy Tab S6 đã có phiên bản 5G từ lâu. Đó là lý do nhiều người tin rằng Apple vẫn đang “giấu bài” và sẽ cho ra mắt một mẫu iPad mới toàn diện hơn.

Quả đúng như vậy, một số tin đồn rò rỉ từ các nguồn tương đối uy tín trong thời gian gần đây đang chỉ ra rằng Apple sẽ tiếp tục cho ra mắt một mẫu iPad Pro mới vào tháng 9 năm nay, với cấu hình phần cứng mạnh mẽ hơn do được trang bị con chip A14X Bionic và chắc chắn sẽ có sự góp mặt của 5G.

Trong bối cảnh các mẫu iPad Pro ra mắt tháng 3 đang chạy trên con chip A12Z Bionic (một phiên bản tinh chỉnh của 12X), sự góp mặt của A14X Bionic trên các mẫu iPad Pro sắp ra mắt vào tháng 9 này sẽ là một nâng cấp lớn về khả năng xử lý.

iPhone 12 dự kiến sẽ được trang bị chipset A14 Bionic, và theo các nguồn tin rò rỉ, A14 và A14X sẽ đều được phát triển trên tiến trình 5nm - một cải tiến về thiết kế so với kiến trúc 7nm của A13, A12 (và các biến thể) hiện tại, đồng thời dẫn đến hiệu năng xử lý cũng được nâng cấp đáng kể. A14 và A14X sẽ mạnh hơn nhiều so với các sản phẩm tiền nhiệm, và với con chip A12Z đã quá mạnh trên iPad Pro, sự cải tiến này sẽ là rất khủng khiếp.

iPad Pro
iPad Pro

Bên cạnh nâng cấp lớn về bộ xử lý, 5G cũng sẽ một điểm nhấn mới đáng chú ý nhất trên dòng iPad Pro ra mắt cuối năm nay, với khả năng hỗ trợ cả 2 phiên bản 5G sub-6GHz và 5G mmWave. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho các iFan bởi công nghệ 5G đang được sử dụng ngày càng phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Ngoài ra, nhiều khả năng mẫu iPad Pro mới này cũng sẽ được trang bị màn hình Mini-LED - Một công nghệ mà Apple đã ấp ủ từ lâu, và dự kiến sẽ mang đến nhiều cải tiến, bao gồm cả chất lượng hiển thị và tuổi thọ pin.

Nếu mẫu iPad Pro mới này thực sự được ra mắt vào tháng 9, đây sẽ là lộ trình phát hành chưa từng có tiền lệ bởi từ trước đến này Apple chưa bao giờ nâng cấp dòng iPad Pro 2 lần trong 1 năm, chính xác là 9 tháng. Theo truyền thống, trung bình một chiếc iPad Pro phải đến 18 tháng mới được nâng cấp 1 lần.

Dù sao thì đây vẫn chỉ là tin đồn và Apple cũng chưa đưa ra bất cứt tiết lộ nào về mẫu iPad Pro mới ra mắt vào cuối năm. Nhưng đây cũng là nguồn tham khảo cho chúng ta thấy kế hoạch của Táo Khuyết đối với các sản phẩm sắp ra mắt trong tương lai gần.

Thứ Sáu, 29/05/2020 22:07
52 👨 306
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ