App Google trên Android cho phép xóa lịch sử tìm kiếm 15 phút trước

Cuối cùng thì Google cũng đã trang bị cho app Google trên Android của họ khả năng xóa lịch sử tìm kiếm 15 phút trước. Thông tin này được Google xác nhận với trang tin The Verge.

"Hiện tại chúng tôi đang triển khai tính năng này cho ứng dụng Google dành cho Android. Hy vọng rằng tính năng này sẽ tới tay tất cả người dùng trong vài tuần tới", Ned Adriance, phát ngôn viên của Google chia sẻ. "Chúng tôi cũng dang tiếp tục tìm cách để đưa tính năng hữu ích này lên các nền tảng khác".

Mishaal Rahman, cựu tổng biên tập của XDA Developers, là người đầu tiên phát hiện ra tính năng mới này và ông biết rằng nó sẽ sớm được tung ra. Một phóng viên của The Verge cũng đã thấy nó trên smartphone của anh ta. Để kiểm tra xem bạn đã được dùng tính năng mới này hay chưa, bạn cần cập nhật ứng dụng Google sau đó mở nó lên, nhấn vào ảnh đại diện và tìm tùy chọn "Delete last 15 min - Xóa 15 phút trước".

App Google trên Android cho phép xóa lịch sử tìm kiếm 15 phút trước

Thực tế, Google giới thiệu về tính năng mới này từ tháng 5/2021 tại sự kiện Google I/O và nó đã xuất hiện trên ứng dụng Google dành cho iOS vào tháng 7/2021. Thời điểm đó, Google hứa rằng ứng dụng Google dành cho Android sẽ có tính năng này vào cuối năm 2021. Tuy nhiên, vì một số lý do Google đã không thực hiện được lời hứa của mình.

Chưa rõ Google có muốn đưa tính năng này lên máy tính hay không.

Hiện Google đã cung cấp công cụ để tự động xóa lịch sử tìm kiếm trong 3, 18 hoặc 36 tháng. Tuy nhiên, tính năng xóa lịch sử tìm kiếm 15 phút trước dự kiến sẽ hữu ích cho những ai không thích hoạt động của mình trên mạng bị soi mói.

Thứ Hai, 21/03/2022 12:11
53 👨 341
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ