Cách kiểm tra thuê bao Viettel có cần bổ sung thông tin cá nhân trước ngày 24/4 hay không

Thực hiện theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP của Chính phủ, mới đây Viettel đã đưa ra thông báo yêu cầu các thuê bao đang hoạt động phải cập nhật lại toàn bộ những thông tin cá nhân (họ và tên, CMND, ngày cấp và nơi cấp,...) để đảm bảo quyền lợi của người dùng cũng như ngăn chặn tình trạng sim rác đang tràn lan trên thị trường. Cụ thể, nếu không tiến hành đăng ký lại trước ngày 24/4 thì chủ thuê bao sẽ bị khóa một chiều. Vậy làm thế nào để tự kiểm tra xem thuê bao của mình có nằm trong danh sách cần bổ sung thông tin hay không? Hướng dẫn trong bài viết này sẽ giúp các bạn.

Hướng dẫn kiểm tra thuê bao Viettel có cần bổ sung thông tin cá nhân không

Nhà mạng Viettel đã cung cấp một địa chỉ giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc kiểm tra xem có cần đăng ký hoặc cập nhật lại thông tin hay không. Bạn chỉ cần nhập số điện thoại cần kiểm tra vào khung bên dưới > Tra cứu:

Hệ thống lập tức sẽ trả về hai kết quả như sau:

  • Thuê bao không tồn tại trong hệ thống hoặc không bị sai thông tin: Trường hợp này có nghĩa là thông tin của bạn đã đầy đủ, không cần phải bổ sung.
Trường hợp này bạn sẽ không phải bổ sung thông tin cá nhân
  • Thuê bao cần chuẩn hoá thông tin, bổ sung CMND, ảnh chụp chân dung KH: Trong trường hợp này, số điện thoại của bạn chưa có đầy đủ thông tin và cần phải đăng ký chuẩn hoá.​

Nếu kết quả trả về như hình thì bạn cần đăng ký chuẩn hóa

Hướng dẫn cách chuẩn hoá thuê bao Viettel

Sau khi kiểm tra theo các bước như trên, nếu nằm trong diện phải bổ sung thông tin cá nhân thì có 2 lựa chọn cho bạn như sau:

Cách 1: Chuẩn hóa tại cửa hàng giao dịch của Viettel

Để bổ sung các thông tin cá nhân của mình, bạn có thể mang theo CMND, thẻ căn cước hoặc hộ chiếu đến trực tiếp các điểm giao dịch của Viettel trên toàn quốc để xác nhận/đăng ký lại thông tin.

Cách 2: Chuẩn hóa trên ứng dụng My Viettel

Bạn cũng có thể dùng ứng dụng My Viettel trên smartphone để cập nhật các thông tin này. Tham khảo bài Hướng dẫn bổ sung thông tin cho thuê bao trả trước của Viettel ngay tại nhà để biết cách thực hiện chi tiết.

Như vậy, với hướng dẫn đơn giản trên đây bạn đã có thể biết sim Viettel của mình có cần bổ sung thông tin cá nhân trước ngày 24/4 hay không. Hãy kiểm tra sớm và cập nhật thông tin sim một cách chính xác nhất để tránh bị chặn một chiều và yên tâm sử dụng nhé.

Hy vọng bài viết hữu ích với bạn!

Xem thên:

Thứ Năm, 19/04/2018 07:09
4,54 👨 20.380
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản