AMD ra đời Radeon Pro V340 GPU kép với bộ nhớ HBM2 32GB

Ảo hóa là công cụ tuyệt vời để các doanh nghiệp giảm chi phí sử dụng phần cứng nhưng vẫn có được sự linh hoạt trong việc phân bổ các nguồn lực. Radeon Pro V340 của AMD có lẽ là sản phẩm đáng chú ý khi đáp ứng được yêu cầu của nhiều người dùng.

Mới đây AMD chia sẻ thông tin chi tiết hơn về giải pháp GPU ảo trên card đồ họa Radeon Pro V340 của mình. V340 có hai con chip Vega trên cùng một bảng mạch, nhằm tăng tốc các phần mềm CAD, render và ảo hóa.

Được quảng cáo là giải pháp VDI (Virtual Desktop Infrastructure - hạ tầng ảo hóa desktop), V340 có bộ nhớ HBM2 (bộ nhớ băng thông rộng) là 32GB với khả năng ECC (Error Correcting Code - mã tự hiệu chỉnh lỗi). AMD cho phép tối đa 32 máy ảo có được VRAM 1GB mỗi máy. Mỗi GPU Vega có thể hỗ trợ đồng thời 16 người dùng.

Các nhà cung phần mềm có thể dùng VDI với khả năng hỗ trợ đầy đủ OpenGL, OpenCL, DirectX và các API khác. Dassault Systems Solidworks, PTC Creo, và Siemens NX là những phần mềm CAD đầu tiên được lợi từ giải pháp ảo hóa GPU này.

AMD cũng sử dụng công nghệ MxGPU Technology của riêng mình để ảo hóa GPU nên các hoạt động điện toán yêu cầu cao không phải trả phí như nhiều giải pháp hiện tại. Với những ai cần khả năng encode video cao cấp hơn, 2 video có thể đồng thời nén thành H.264 và H.265 trên hai engine encode ảo khác nhau.

AMD cũng sử dụng công nghệ MxGPU của riêng mình
AMD cũng sử dụng công nghệ MxGPU của riêng mình

Radeon Pro V340 cũng nhấn mạnh tới khả năng bảo mật. Khả năng boot an toàn và kho lưu trữ được mã hóa giúp các doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu của mình. Máy ảo cũng hoạt động riêng rẽ với nhau để tránh rò rỉ dữ liệu.

Những người đi đầu trong công nghệ ảo hóa như VMware hay Citrix đều đã sẵn sàng cho sản phẩm mới của AMD. “Card đồ họa AMD Radeon Pro V340 sẽ giúp khách hàng của chúng tôi ảo hóa ứng dụng và desktop an toàn cho các ứng dụng yêu cầu cao về đồ họa”, Sheldon D’Paiva, giám đốc mảng tiếp thị sản phẩm tại VMware cho hay.

Xem thêm:

Thứ Ba, 28/08/2018 17:18
52 👨 209
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới