Amazon công bố dịch vụ chơi game trên đám mây mới có tên Luna

Hoàn toàn có cơ sở khi nói rằng tương lai của ngành game gần như chắc chắn sẽ nằm trên đám mây. Trong khoảng hai năm trở lại đây, thế giới đã chào đón sự xuất hiện của hàng loạt nền tảng dịch vụ cloud gaming lớn, có thể kể đến như PlayStation Now, Microsoft Project xCloud, GeForce Now, Google Stadia, và cái tên mới nhất vừa góp mặt là Amazon Luna.

Amazon vừa chính thức trình làng một dịch vụ cloud gaming hoàn toàn mới có tên là Luna, dự kiến sẽ được triển khai thử nghiệm đầu tiên tại Hoa Kỳ bắt đầu từ hôm nay, trước khi đến với các khu vực khác trên toàn thế giới trong tương lai.

Dịch vụ này về cơ bản sẽ hoạt động dựa trên nền tảng đám mây Amazon Web Services để cho phép người dùng chơi bất kỳ tựa game nào mà không cần phải download hoặc thực hiện nhiều thao tác thiết lập phần cứng phức tạp. Hiểu theo cách đơn giản, nếu thông thường bạn cần một hệ thống phần cứng đủ mạnh để chơi nhiều tựa game khác nhau, thì với dịch vụ cloud gaming như Luna, thứ duy nhất bạn cần chú trọng là kết nối internet, phần xử lý đã có máy chủ của Amazon đảm nhiệm. Hàng loạt các tựa game nổi tiếng như Control, Resident Evil 7, GRID, Yooka-Laylee và The Impossible Lair, và Brothers: A Tale of Two Sons... hiện đã có sẵn trên nền tảng Luna. Đồng thời Amazon cam kết hàng loạt trò chơi ăn khách khác cũng sẽ sớm được hỗ trợ trong tương lai gần.

Amazon Luna
Amazon Luna

Bên cạnh đó, Amazon cũng tiết lộ một kênh chơi game mới liên kết với Ubisoft (đang được phát triển) mà người dùng có thể truy cập trực tiếp thông qua Luna. Khi nó ra mắt, người chơi sẽ có thể truy cập trực tiếp vào các tựa game như Assassins Creed Valhalla, Far Cry 6 và Immortals Fenyx Rising. Những tựa game này sẽ có sẵn ở độ phân giải lên đến 4K và hỗ trợ khả năng chơi trên thiết bị di động. Người chơi cũng sẽ có thể theo dõi video stream Twitch liên quan đến các trò chơi trên nền tảng, cũng như truy cập trực tiếp vào các trò chơi đó một cách nhanh chóng.

Nền tảng mới đi kèm với một bộ điều khiển tên có tên Luna Controller giá 49,99 USD. Bộ điều khiển này được tích hợp công nghệ Cloud Direct hỗ trợ kết nối thẳng vào server game (internet) qua WiFi cho trải nghiệm ổn định hơn, giảm độ trễ, cũng như cho phép người chơi chuyển đổi giữa các màn hình nhờ kết nối máy chủ đám mây trực tiếp.

Luna sẽ khả dụng trên Fire TV, Windows và macOS cũng như trên các ứng dụng web dành cho iPhone và iPad khi ra mắt. (Khả năng hỗ trợ Android sẽ được cập nhật trong tương lai). Giá thuê bao sẽ bắt đầu ở mức 5,99 USD/tháng trong giai đoạn thử nghiệm, và người dùng có thể chơi đồng thời trên hai thiết bị với độ phân giải lên đến 4K/60fps cho một số tựa game nhất định.

>> Apple bật đèn xanh cho Stadia và xCloud xuất hiện trên iOS

Thứ Tư, 30/09/2020 20:58
31 👨 219
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ