Apple đang phát triển một mẫu AirPods Pro phiên bản ‘Lite’: Không có ANC, giá bán rẻ hơn

Apple vừa chính thức xác nhận công ty đang phát triển một dòng tai nghe không dây true wireless mới nhắm vào phân khúc “dễ tiếp cận hơn” có tên AirPods Pro ‘Lite’. Đây có thể được coi là biến thể rút gọn của mẫu tai nghe TWS cao cấp AirPods Pro. Đồng nghĩa với việc nó sẽ sở hữu thiết kế ngoại hình tương đồng với người “đàn anh”, nhưng bị lược bỏ một số tính năng và đương nhiên se có giá bán dễ chịu hơn.

Theo báo cáo của TheElec, AirPods Pro Lite sau khi ra mắt sẽ trở thành dòng sản phẩm chiến lược của Apple. Đây sẽ là đối tượng chịu trách nhiệm chính trong kế hoạch mở rộng sự hiện diện của Táo Khuyết trên thị trường tai nghe không dây true wireless, vốn đã phát triển rất mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Nhiều khả năng biến thể Lite này sẽ không được trang bị tính năng khử ồn chủ động, và sẽ ra mắt chính thức vào khoảng nửa đầu năm sau. Điểm cộng là AirPods Pro Lite gần như chắc chắn sẽ vẫn được trang bị con chip xử lý âm thanh H1 cao cấp. Mang đến khả năng tương thích tuyệt đối với hệ sinh thái Apple, cũng như hỗ trợ hàng loạt tính năng thông minh như các mẫu tai nghe Apple hiện tại. Ngoài ra cấu hình driver và chất âm trên cả hai dòng sản phẩm có lẽ cũng sẽ không có sự khác biệt lớn.

AirPods Pro Lite sẽ có thiết kế giống với AirPods Pro
AirPods Pro Lite sẽ có thiết kế giống với AirPods Pro

Theo kế hoạch, AirPods Pro Lite sẽ trải qua quy trình thẩm định chất lượng ngay trong năm nay. Và nếu mọi chuyện diễn ra suôn sẻ, sản phẩm sẽ bắt đầu bước vào giai đoạn sản xuất đại trà trong quý đầu năm 2021. Tiết lộ từ một số nguồn tin thân cận với các sản phẩm của Apple cho biết giá bán của mẫu tai nghe này nhiều khả năng sẽ thấp hơn khoảng 20% so với giá của AirPods Pro lúc mới ra mắt. Tức là nằm trong mức trên dưới 200 USD (khoảng 4,6 triệu đồng).

Rõ ràng, kế hoạch ban đầu của Apple là tung ra AirPods Pro Lite ngay sau AirPods Pro. Tuy nhiên, nhu cầu và mức độ phổ biến của AirPods Pro trên thực tế vượt đã quá mong đợi của Apple, khiến công ty buộc phải trì hoãn ra mắt sản phẩm liên tục để tối đa hóa doanh số và lợi nhuận của mình. Apple là một trong những thương hiệu phổ biến nhất trên thị trường tai nghe và thiết bị di động nói chung. Vì vậy động thái tung ra thêm một mẫu AirPods giá cả phải chăng hơn sẽ chỉ có lợi thêm cho vị thế của hãng trong ngành, hoàn toàn không có bất cứ tác hại nào.

Thứ Ba, 22/12/2020 21:37
42 👨 250
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ