CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng công bố giá tai nghe AirB Pro

Theo chia sẻ của CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng, AirB Pro là một chiếc tai nghe true wireless cao cấp, kết hợp với những tính năng cao cấp nhưng lại có mức giá cực kỳ hấp dẫn.

Ông Quảng cho biết: "Chỉ có những nhà sản xuất Việt Nam làm chủ công nghệ lõi mới có thể có mức giá này".

Cụ thể, giá của AirB Pro sẽ là 2.990.000 đồng. 200 khách hàng đầu tiên "đặt móng" được giảm giá 49%, đồng nghĩa là họ chỉ cần bỏ ra khoảng 1,5 triệu đồng là đã được sở hữu chiếc tai nghe này của BKAV.

BKAV cũng mở chương trình "đặt móng" lần 2. Cụ thể 300 khách hàng đầu tiên đặt cọc 500.000 đồng sẽ được giảm 40% vào giá niêm yết khi nhận AirB Pro trong tháng 12. Đồng thời 10 khách hàng đầu tiên sẽ được tham quan nơi sản xuất, trải nghiệm sớm sản phẩm trước ngày ra mắt.

CEO BKAV tiết lộ về AirB Pro, sản phẩm phức tạp nhất BKAV từng chế tạo, chứa tới gần 100 linh kiện

Mới đây, BKAV đã chính thức tuyên bố sẽ mở bán AirB Pro, tai nghe không dây đầu tiên của hãng, trong hai tháng cuối năm nay.

AirB gồm hai phiên bản gồm: AirB bình dân và AirB Pro cao cấp được trang bị tính năng chống ồn chủ động (ANC) đang thịnh hành ở những chiếc tai nghe cao cấp.

AirB

Một số tính năng nổi bật của AirB Pro có thể kể đến như tính năng xuyên âm giúp người dùng nghe được âm thanh của môi trường xung quanh, cảm biến chuyển động, microphone công nghệ cVc (Clear Voice Capture), kháng nước chuẩn IP45.

AirB Pro có thời lượng pin là 5 giờ nghe nhạc liên tục và khi kết hợp với case sạc là 18 giờ.

Theo CEO BKAV cho biết, bên trong chiếc tai nghe AirB Pro nhỏ bé có tới gần 100 linh kiện nhằm trang bị mọi tính năng cao cấp nhất.

CEO Nguyễn Tử Quảng mới đây đã có bài viết chia sẻ cách thức hoạt động của công nghệ CHỐNG ỒN CHỦ ĐỘNG ANC Hybrid có trên AirB Pro. Dưới đây là chi tiết bài chia sẻ của CEO Nguyễn Tử Quảng.

Ảnh từ Facebook CEO Nguyễn Tử Quảng.
Ảnh từ Facebook CEO Nguyễn Tử Quảng.

Không gian xung quanh chúng ta có vô số các tiếng ồn. Để thưởng thức trọn vẹn sự tinh túy của một bản nhạc, điều kiện lý tưởng là trong một PHÒNG CÁCH ÂM có thiết kế phức tạp. Công nghệ ANC giúp tạo môi trường này, chỉ với thiết kế của chính chiếc tai nghe.

Một chiếc mic đặt hướng về phía bên ngoài tai nghe có nhiệm vụ GHI TIẾNG ỒN xung quanh, chúng tồn tại dưới dạng các sóng âm. Với công nghệ ANC truyền thống, tai nghe sau đó được điều khiển để phát ra loa các sóng âm ngược pha TRIỆT TIÊU TIẾNG ỒN, trước khi tiếng ồn đi đến màng nhĩ.

Để tiếng ồn được triệt tiêu tuyệt đối, một chiếc mic khác được gắn ở phía bên trong tai nghe, ngay trước màng loa của tai nghe. Nó có nhiệm vụ giám sát và điều chỉnh chất lượng chống ồn bên trong tai nghe. Như vậy, một cặp tai nghe được trang bị tới 4 mic siêu nhỏ chống ồn.
Vấn đề phức tạp xuất hiện ở đây. Mic bên trong đóng vai trò "giám sát" chất lượng chống ồn, nên nó phải được đặt trong một khoang kín, CÁCH BIỆT với môi trường bên ngoài.
Như vậy không gian thiết kế cơ khí bên trong tai nghe vốn đã nhỏ hẹp, giờ còn phải chia làm 2 khoang cách âm. Phức tạp hơn, các mạch điện, linh kiện cũng phải CHIA RA 2 BÊN và kết nối với nhau bằng một hệ mạch khác, gọi là mạch dẻo.

Về mặt thiết kế điện tử và phần mềm, việc xử lý tín hiệu âm thanh phải được thực hiện chính xác tuyệt đối. Khi mic bên ngoài thu được tiếng ồn, các sóng âm đó tiếp tục được truyền vào phía trong tai, nó qua một đoạn khoảng 1 cm GIỮA MIC NGOÀI VÀ MÀNG LOA, nơi phát ra tín hiệu ngược pha để triệt tiêu nó.

Vậy tốc độ phân tích, tính toán phải cực nhanh và chính xác để tín hiệu triệt tiêu tiếng ồn được phát ra loa ĐÚNG LÚC tiếng ồn đó truyền từ vị trí mic ngoài VÀO TỚI VỊ TRÍ MÀNG LOA. Nếu tín hiệu triệt tiếng ồn phát ra loa chậm hay nhanh hơn thì không những tiếng ồn không bị triệt tiêu mà còn BỊ CỘNG THÊM.

Không phải chip xử lý nào cũng giải quyết được vấn đề này và không phải nhà sản xuất nào cũng có thể viết được phần mềm điều khiển chống ồn như này.

Hơn nữa lĩnh vực chế tạo luôn có SAI SỐ. Các thiết kế cách âm, xử lý tín hiệu lan truyền, cần được đạt mức gần như TUYỆT ĐỐI thì mới có thể triệt tiêu được các sóng âm nhiễu.

Do đó các linh kiện của AirB Pro cũng phải thuộc nhóm CHẤT LƯỢNG CAO NHẤT, đồng đều. Hay như mic cũng phải sử dụng loại toàn dải lắng nghe tiếng ồn, ĐẮT HƠN các loại khác.
Việc lắp ráp cũng phải rất chính xác, chỉ cần lệch 0.1 mm là tính năng ANC Hybrid sẽ không hoạt động. Quy trình để lắp số lượng lớn với độ chính xác tuyệt đối, đồng đều là THÁCH THỨC lớn với đội ngũ kỹ sư cơ khí của Bkav.

Gần 100 linh kiện, hầu hết chỉ bé bằng đầu tăm, được thiết kế tỷ mỷ, chính xác tuyệt đối, tạo ra một thiết bị công nghệ CAO CẤP, cho chúng tôi những cảm xúc TUYỆT VỜI !

Trước đó, BKAV đã mở chương trình "đặt móng" cho AirB Pro. 200 khách hàng đầu tiên đặt cọc số tiền 1 triệu đồng sẽ được nhận tai nghe AirB Pro với mức giá ưu đãi tới 49% ngay sau khi ra mắt. BKAV cũng sẽ mời 20 khách hàng đầu tiên tham quan nơi thiết kế, sản xuất và được trải nghiệm sớm cũng như góp ý cho sản phẩm trước khi ra mắt chính thức.

CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng cho biết, chỉ sau 1 giờ mở chương trình, 200 suất "đặt móng" đã có chủ.

Thứ Ba, 09/11/2021 13:54
2,714 👨 9.299
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ