AI đã tạo ra được những khuôn mặt như người thật, làm giả được xe cộ, nhà cửa và cả động vật

AI đã “bước” ra từ trong phim khoa học viễn tưởng và ngày càng xuất hiện trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống, kể cả nghệ thuật.

Gần đây, NVIDIA đã phát hành nhiều bức chân dung được tạo ra bởi AI. Chúng chân thật tới mức không ai nghĩ chúng là ảnh giả. Nhưng sự thật là không một ai trong đó thực sự tồn tại trên Trái Đất cả.

Hệ thống AI này được Nvidia phát triển trên nền tảng mạng đối nghịch (GAN), một khái niệm của công nghệ học máy (Machine Learning), có khả năng tạo và tùy chỉnh phong cách của các khuôn mặt trong thực tế một cách dễ dàng.

Bức chân dung được tạo ra bởi AI 4

Bức chân dung được tạo ra bởi AI Bức chân dung được tạo ra bởi AI 2 Bức chân dung được tạo ra bởi AI 3

GAN xuất hiện từ năm 2014, khi đó những mô tả mặt người do AI tạo khá xấu và “lem nhem”. Nhưng hiện nay, sau khi được “học” từ hệ thống dữ liệu, AI đã có thể tạo ra các bức ảnh chân dung thật đến nỗi chúng ta không thể phân biệt được đâu là ảnh thật.

Mô tả mặt người do AI tạo từ năm 2014
Mô tả mặt người do AI tạo từ năm 2014.

Không chỉ giới hạn trong việc dựng khuôn mặt, AI còn có thể tạo ra mọi thứ từ xe cộ đến nội thất. Có một sự thật mà hầu như không ai ngờ tới, đó là vào năm 2014 chính máy tính đã tạo ra 75% số ảnh catalogue sản phẩm của IKEA.

AI tạo ra nội thất

Nhưng chính sự tiến bộ này của AI đã khiến nhiều người tỏ ra lo ngại về công việc trong tương lai của con người. Khi mà AI đủ sức làm mọi việc thay thế chúng ta thì sự sáng tạo của con người liệu có còn cần thiết không?

Chính AI là tác giả tạo ra loạt xe hơi và động vật trong ảnh dưới đây.

Chính AI là tác giả tạo ra loạt xe hơi và động vật trong ảnh

Xem thêm:

Thứ Sáu, 15/02/2019 14:39
52 👨 788
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trí tuệ nhân tạo (AI)