Ai cũng dùng emoji súng đồ chơi, một mình Microsoft một kiểu

Trong đợt cập nhật các biểu tượng cảm xúc mới cho người dùng Android, Google là công ty mới đây nhất từ bỏ hình ảnh khẩu súng thật. Thay vào đó là khẩu súng nước màu vàng cam rực rỡ, đi theo xu hướng chung như những gì Apple, WhatsApp, Twitter và Samsung đã làm vài năm qua.

Điều này khiến Microsoft là công ty công nghệ lớn duy nhất đang dùng emoji súng là hình ảnh một khẩu súng thật. Đúng là Facebook vẫn đang dùng nhưng người đại diện của họ có xác nhận với tờ Emojipedia là sẽ thay bằng hình súng đồ chơi.

Động thái của Google khiến cho emoji súng của họ sẽ tương đồng với các nền tảng khác. Nếu một người bạn gửi hình ảnh súng nước từ iPhone thì người dùng Android cũng sẽ nhìn thấy hình tương tự mà không lo hiểu nhầm ý nhau.

Những thay đổi trong emoji súng của các công ty công nghệ qua các năm
Nhưng thay đổi trong emoji súng của các công ty công nghệ qua các năm

Điều khá hài hước là chính Microsoft là người đầu tiên dùng emoji súng đồ chơi, rồi lại chuyển sang súng thật vào năm 2016. Khi cả Google và Facebook đều đổi hình emoji, hình ảnh khẩu súng thật của Microsoft sẽ gây tâm lý khá tách biệt với các công ty công nghệ khác ở Mỹ, nơi mà bạo lực súng đạn vẫn là mối quan ngại lớn.

Google đã thay đổi emoji súng của mình vài lần, từ một khẩu súng ngắn năm 2012 sang súng lục kiểu cổ năm 2013, rồi súng ổ quay vào năm 2014 và 2017, giờ họ đã chuyển sang súng nước.

Xem thêm:

Thứ Năm, 26/04/2018 10:06
31 👨 676
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ