Advanced Diary 1.3 - phần mềm viết nhật ký

Trong thời đại công nghệ thông tin ngày nay thì việc viết nhật ký bằng tay đã trở nên quá lỗi thời vì lý do bảo mật. Với sự trợ giúp của phần mềm Advanced Diary 1.3, bạn có thể viết nhật ký thoải mái mà không còn lo sợ về vấn đề riêng tư nữa.

Trong thời đại công nghệ thông tin ngày nay thì việc viết nhật ký bằng tay đã trở nên quá lỗi thời vì lý do bảo mật. Với sự trợ giúp của phần mềm Advanced Diary 1.3, bạn có thể viết nhật ký thoải mái mà không còn lo sợ về vấn đề riêng tư nữa.

1. Cài đặt:

- Chương trình hoàn toàn miễn phí và tương thích với mọi Windows. Để cài đặt, trước tiên bạn hãy tải file setup có dung lượng 2.83MB về từ địa chỉ: http://www.csoftlab.com/Download/AdvDiary.exe.

- Sau đó bạn tiến hành cài đặt chương trình.

2. Viết nhật ký:

- Sau khi cài đặt thành công, bạn cho chạy chương trình bằng cách bấm vào biểu tượng của nó trên màn hình Desktop (biểu tượng có hình quyển nhật ký). Chương trình sẽ mở ra giao diện viết nhật ký bao gồm trang soạn thảo (như trong Word) cùng phần lịch cho nhật ký.

- Trước tiên bạn hãy tạo mật khẩu cho trang nhật ký của mình bằng cách chọn Tools\Password Protect. Chương trình sẽ mở một hộp thoại yêu cầu bạn nhập mật mã cho nhật ký. Bạn hãy nhập mật mã vào cả hai ô, sau đó bấm OK.

- Chương trình cho phép bạn tạo nhiều quyển nhật ký nhỏ cho từng ngày. Để thêm một quyển nhật ký cho một ngày nào đó, bạn hãy chọn ngày cần thêm ở giao diện lịch bên trên. Tại mục Diary, bạn click phải vào hình quyển sách màu xanh và chọn New Diary (hoặc bấm Ctrl+N). Bạn có thể đổi tên quyển nhật ký để dễ dàng phân loại.

- Ứng với mỗi quyển nhật ký trong từng ngày, chương trình sẽ mở một giao diện soạn thảo văn bản ở bên phải. Tại phần soạn thảo này, bạn có thể chèn thêm hình ảnh, biểu tượng cảm xúc, ngày giờ, canh lề... cho trang nhật ký của mình. Chương trình sẽ tự lưu nhật ký của bạn mỗi 10 phút. Để thay đổi tùy chọn này, bạn chọn Tools\Options, tại mục AutoSave every bạn hãy nhập số phút để chương trình tự động lưu vào, sau đó bấm Save.

- Nếu bạn là một người thường xuyên đi xa và phải sử dụng nhiều máy tính khác nhau thì bạn có thể sử dụng tính năng BackupRestore của chương trình. Khi muốn đi xa, bạn hãy chọn File\Backup. Bạn hãy chỉ định đường dẫn đến USB của mình sau đó bấm OK. Tại máy làm việc mới, bạn hãy chọn File\Restore, nhập đường dẫn đến file đã lưu và bấm OK.

- Chương trình còn nhiều tính năng khác như nén dữ liệu, quản lý theo cơ sở dữ liệu... Hi vọng với phần mềm miễn phí này, bạn có thể tạo cho riêng mình một quyển “nhật ký số” thật sự hoàn hảo.

NGUYỄN HỮU KHƯƠNG

Thứ Bảy, 23/09/2006 09:14
31 👨 2.102
0 Bình luận
Sắp xếp theo