Adobe Creative Cloud Express ra mắt: Phần mềm hỗ trợ sáng tạo đồ họa cực nhanh chóng, dễ dàng

Sau thời gian dài với vô số tin đồn bên lề, Adobe cuối cùng cũng đã chính thức đổi tên bộ công cụ sáng tạo đa phương tiện Spark của mình thành Creative Cloud Express, đồng thời phát hành một phiên bản ứng dụng độc lập đa nền tảng hữu dụng.

Ý tưởng của Adobe đằng sau dự án này là mang đến một phần mềm giúp mọi người có thể dễ dàng sáng tạo và chia sẻ các nội dung đa phương tiện phong phú, đẹp mắt - từ các bài đăng và câu chuyện trên mạng xã hội, đến các tài liệu tiếp thị như logo, tờ rơi và biểu ngữ - chỉ bằng cách sử dụng giao diện kéo/thả đơn giản. Bên cạnh gói thuê bao miễn phí vốn đã hỗ trợ tương đối đầy đủ các tính năng cơ bản, Creative Cloud Express còn đi kèm với các tùy chọn thuê bao trả phí 10 USD mỗi tháng hoặc 99 USD một năm, cho phép người dùng truy cập không giới hạn vào mọi tính năng trên ứng dụng.

Phiên bản miễn phí của Creative Cloud Express bao gồm hàng nghìn mẫu nền, phông chữ và nội dung thiết kế, cũng như một số hình ảnh miễn phí bản quyền. Cùng với đó, người dùng cũng sẽ có quyền truy cập vào một số công cụ chỉnh sửa và hiệu ứng ảnh cơ bản trên web và thiết bị di động, bao gồm xóa nền và hoạt ảnh. Cùng với đó là 2GB bộ nhớ đám mây miễn phí để lưu trữ các tác phẩm của mình.

Đối với các chuyên gia hay những nhà sáng tạo nội dung chuyên nghiệm, gói thuê bao cao cấp có trả phí sẽ phù hợp hơn. Cùng với các tiện ích miễn phí, người dùng trả phí sẽ có thêm quyền truy cập vào tất cả các tính năng và mẫu thiết kế cao cấp (khoảng 50.000 tùy chọn), hơn 20.000 phông chữ và 175 triệu hình ảnh Adobe Stock có bản quyền của Adobe. Cùng với đó là 100GB bộ nhớ lưu trữ miễn phí.

Đặc biệt, người dùng cũng sẽ có thể dễ dàng tạo logo, thương hiệu, màu sắc và phông chữ của mình chỉ bằng một vài thao tác nhấn đơn giản, giúp tiết kiệm thời gian và duy trì tính nhất quán trong ngôn ngữ thiết kế. Sẽ có nhiều tính năng chỉnh sửa chuyên sâu hơn được cung cấp đối với tài khoản trả phí, chẳng hạn như nhóm đồ họa, thay đổi kích thước, tinh chỉnh phần cắt, nhập và xuất các tệp PDF cũng như nhiều loại tệp khác.

Creative Cloud Express

Ứng dụng Creative Cloud Express sẽ được tích hợp với Creative Cloud Libraries. Do đó, tất cả các nội dung và mẫu trên Creative Cloud Express đều có thể được chỉnh sửa và quản lý trên các ứng dụng Creative Cloud khác.

Creative Cloud Express sử dụng Adobe Sensei, công nghệ máy học và trí tuệ nhân tạo đằng sau các ứng dụng cốt lõi của công ty Adobe, chẳng hạn như Photoshop và Premiere. Adobe Sensei hỗ trợ các tính năng cao cấp như biến video thành GIF và hợp nhất video. Ngoài ra, Adobe còn có kế hoạch tích hợp ContentCal, giúp tự động hóa việc xuất bản và báo cáo trên mạng xã hội, vào Creative Cloud Express.

Creative Cloud Express hiện có sẵn trên web và dưới dạng ứng dụng độc lập cho các nền tảng mà người dùng có thể download trên Microsoft Store, Google Play Store và Apple App Store. Phiên bản dành cho doanh nghiệp sẽ ra mắt vào năm sau.

Thứ Hai, 20/12/2021 00:44
52 👨 605
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ