Apple phát hành iOS 11.3, macOS 10.13.4, tvOS 11.3 và watchOS 4.3

Sau thời gian thử nghiệm bản beta 2 tháng, Apple đã cho ra mắt iOS 11.3, macOS 10.13.4, tvOS 11.3 và watchOS 4.3, các phiên bản mới nhất của hệ điều hành. Mỗi phiên bản có chứa một số ít các tính năng mới, cũng như các bản sửa lỗi.

Phiên bản iOS, macOS và tvOS mới nhất bao gồm màn hình Privacy mới, giới thiệu một biểu tượng gắn cờ những yêu cầu thông tin cá nhân của ứng dụng hoặc tính năng của Apple, cũng như liên kết đến thông tin về việc sử dụng và bảo vệ dữ liệu đó của Apple. Mặc dù tính năng Privacy này đã có ở trong phiên bản thử nghiệm beta hàng tháng trước đó.

Apple phát hành iOS 11.3, macOS 10.13.4, tvOS 11.3 và watchOS 4.3

iOS 11.3 là phiên bản cấp nhật mới của iOS bao gồm tính năng đo lường tình trạng của pin, được thiết kế để cho biết thời điểm pin trên thiết bị suy giảm theo tuổi thọ như thế nào, tình trạng hoạt động giảm sút của pin trên thiết bị.

Nó cũng bao gồm một cập nhật trực quan cho ứng dụng thực tế tăng cường ARKit, bốn Animoji mới cho iPhone X, hỗ trợ lưu trữ hồ sơ y tế trên iPhone, và một tính năng Message được gọi là Business Chat để cho phép các công ty tham gia cung cấp cuộc trò chuyện trực tiếp qua dịch vụ khách hàng thông qua mạng iMessage của Apple.

macOS 10.13.4 là phiên bản đầu tiên của macOS chính thức hỗ trợ cho GPU bên ngoài, cho phép các máy Mac mới sử dụng các card đồ họa hiệu suất cao. Phiên bản này cũng bao gồm hỗ trợ Business Chat trong ứng dụng Message và một loạt các bản sửa lỗi bảo mật cho Safari. Phiên bản macOS này cũng cung cấp cảnh báo về sự không tương thích trong tương lai khi bạn chạy các ứng dụng 32-bit nếu không tương thích.

tvOS 11.3 là một cập nhật tương đối nhỏ cho Apple TV thế hệ thứ tư và Apple TV 4K. Ban đầu nó dự kiến sẽ bao gồm một tính năng chính, AirPlay 2, cho phép các thiết bị iOS và tvOS đồng bộ hóa âm thanh trên nhiều TV của Apple hoặc HomePod cùng một lúc. Một số tính năng đã được cắt giảm, chỉ để lại vài bổ sung nhỏ như màn hình Privacy, tự động chuyển tỷ lệ khung hình cho TV Apple thế hệ thứ tư và các bản sửa lỗi khác.

watchOS 4.3 cũng là một cập nhật nhỏ cho người dùng Apple Watch. Phiên bản này có tính năng sạc pin mới, tùy chọn sử dụng chế độ Nightstand Mode để hiển thị thời gian hiện tại trong chế độ xem dọc, và một số điều chỉnh đồ họa nhỏ cho cảnh báo và các chỉ số tải ứng dụng.

Mặc dù nó không phải là một tính năng cụ thể của hệ điều hành, nhưng Apple cũng đã cập nhật ứng dụng Music trên các thiết bị của mình và phát hành iTunes 12.7.4 để bao gồm một bộ sưu tập lớn các video miễn phí dành cho người mua hàng trên Apple Music.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 20/04/2018 17:31
31 👨 86
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ