9 cách để cuộc sống bạn trở nên hạnh phúc hơn

Trong cuộc sống của chúng ta, hạnh phúc là thứ không thể thiếu với mỗi người. Những người có cuộc sống hạnh phúc thường có tuổi thọ cao hơn và có năng suất lao động hiệu quả hơn, đồng thời nó cũng là khắc tinh của stress, giúp bạn sống yêu đời hơn so với những người có cuộc sống tẻ nhạt. Đối với mỗi người hai từ "hạnh phúc" lại có ý nghĩa khác nhau. Theo các nhà tâm lý học cho rằng, 50% cảm xúc hạnh phúc của con người ta được xác định do gen, 40% hạnh phúc có được do những hoạt động hằng ngày và 10% còn lại bởi các tình huống trong cuộc sống. Vậy để cuộc sống luôn hạnh phúc chúng ta cần làm những điều sau.

Có một nhà sư đức Dalai Lama đã từng nói rằng: "Hạnh phúc không phải tự nhiên mà có, mà nó được tạo ra từ chính những hành động của chúng ta".

Vậy đấy, hạnh phúc không tự nhiên mà đến với chúng ta. Chính chúng ta mới có thể tạo ra hạnh phúc cho bản thân mình, vì thế nếu muốn có hạnh phúc hãy duy trì những cách sau để cải thiện cảm giác hạnh phúc cho bản thân nhé.

1. Ăn nhiều rau quả

Ăn nhiều rau quả

Nghiên cứu từ trường Đại học Warwick cho thấy rằng việc chúng ta ăn nhiều hoa quả và rau xanh hằng ngày cũng có thể giúp bạn tăng cảm giác yêu đời hơn. Chính vì vậy trong khẩu phần ăn hằng ngày bạn, hãy tăng cường thêm nhiều rau xanh và trái cây trong mỗi bữa ăn. Thay vì ăn vặt bằng các loại bánh kẹo và nước có ga thì hãy tăng cường ăn trái cây và nước ép hoa quả giúp tăng cường vitamin cho cơ thể và đặc biệt là giúp tâm trạng thêm hạnh phúc.

2. Hạn chế các phương tiện xã hội trực tuyến

Hạn chế các phương tiện xã hội trực tuyến

Theo một báo cáo từ Viện nghiên cứu hạnh phúc, thì những người không online các mạng xã hội như Facebook, Zalo,... Trong vòng một tuần thường cảm thấy vui vẻ và yêu đời hơn so với những người thường xuyên online. Bên cạnh đó nếu chúng ta có thể ngừng sử dụng mạng xã hội trong một thời gian, chúng ta còn có thể hoàn thành tốt nhiều công việc và có thể liên kết mọi người lại với nhau hơn.

Bạn hãy thử 1 lần khóa Facebook mình 1 tháng và hãy kích hoạt lại khi cần. Thử đi, bạn sẽ thấy mình có nhiều thời gian hơn để làm các công việc khác và có thể tận hưởng cuộc sống trọn vẹn nhất.

3. Đi bộ đến nơi làm việc

Đi bộ đến nơi làm việc

Như chúng ta đã biết đi bộ có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như giảm cân, giúp chúng ta có tư duy sáng tạo hơn,... Không những thế theo nghiên cứu từ Đại học Anglia cho thấy những người thường xuyên đi bộ còn có thể cải thiện đáng kể sự hạnh phúc, nâng cao khả năng làm việc và giảm bớt sự căng thẳng. Chính vì vậy hằng ngày bạn hãy dành ra 30 - 60 phút trong ngày để đi bộ, nếu không có thời gian hãy đi bộ đến công ty.

Nếu bạn đi xe bus đi làm, hãy dừng trước 2 điểm và đi bộ đến nơi làm việc.

4. Xem những bức hình có động vật dễ thương

Xem những bức hình có động vật dễ thương

Với những người yêu động vật, khi nhìn thấy những hình ảnh động vật dễ thương cũng đủ làm họ thấy yêu đời, hứng thú và cải thiện khả năng tập trung của bạn nơi làm việc hơn rất nhiều. Điều này quả thực không sai, bởi các nhà nghiên cứu của Đại học Hiroshima của Nhật bản cũng đã chứng minh việc này. Vì vậy khi cảm thấy chán nản, mệt mỏi vì công việc hãy thử lên mạng tìm hình ảnh những loài động vật đáng yêu xem nhé.

5. Dành thêm một giờ để ngủ

Dành thêm một giờ để ngủ

Chúng ta có thể thức rất muộn để có thể lướt Facebook hoặc xem những bộ phim mình yêu thích, nhưng thực sự điều này vô cùng có hại cho sức khỏe bản thân. Một nghiên cứu từ trung tâm nghiên cứu về giấc ngủ của Đại học Surrey chỉ ra rằng chỉ cần dành thêm một giờ cho giấc ngủ mỗi đêm có thể nâng cao cảm giác yêu đời và giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn hơn trong sáng hôm sau, vì vậy tại sao bạn không tập thói quen ngủ sớm hơn để đảm bảo sức khỏe và khiến bạn hạnh phúc hơn nhỉ?

6. Lên kế hoạch cho kỳ nghỉ

Lên kế hoạch cho kỳ nghỉ

Một chuyến du lịch ngắn ngày ở một nơi bạn yêu thích cũng là một cách để giúp bạn trở nên hạnh phúc hơn trong cuộc sống. Nếu bạn đã tập trung cho công việc quá nhiều trong thời gian trước, thì thời gian này hãy dành chút thời gian để lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ. Khi lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ mức độ hạnh phúc sẽ tăng lên rất nhiều và nó có thể kéo dài đến 8 tuần.

7. Hãy dành chút thời gian để ôm một ai đó

Hãy dành chút thời gian để ôm một ai đó

Ôm nhau không chỉ là một cử chỉ giao tiếp thân mật giữa hai người với nhau, ôm nhau không chỉ giúp cho tình cảm của hai người thêm phần khăng khít, mà nó còn giúp cho tinh thần và thể chất của chúng ta cảm thấy dễ chịu hơn. Ôm nhau thường xuyên cũng giúp chúng ta cảm thấy hạnh phúc hơn đáng kể, bởi lẽ khi ôm làm tăng nồng độ oxy và những hooc-môn "tình yêu" hay "tin tưởng".

8. Dành thời gian cho những người yêu đời

Dành thời gian cho những người yêu đời

Những người yêu đời thường có lối suy nghĩ và cuộc sống hạnh phúc và tích cực hơn so với những người có cuộc sống buồn bã. Chính vì vậy hãy tổ chức một bữa tiệc hay tụ tập bạn bè thân thiết và kể cho nhau nghe những kỉ niệm vui sẽ giúp chúng ta gia tăng cảm giác hạnh phúc của mọi người.

9. Nghe những bản nhạc bạn yêu thích

Nghe những bản nhạc bạn yêu thích

Khi bạn nghe những bản nhạc mà mình yêu thích sẽ giúp kích thích những hooc-môn tạo cho chúng ta cảm giác vui vẻ và yêu đời hơn khi ngồi lắc lư theo điệu nhạc cuốn hút.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 29/04/2017 11:16
51 👨 2.360
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống