5 lý do chính đáng để nâng cấp lên SQL Server 2016

Nâng cấp phần mềm có thể khá khó khăn, đặc biệt là với đống công việc không tên, những nhiệm vụ phải hoàn thành cho kịp tiến độ, bạn sẽ luôn đáp lại yêu cầu nâng cấp phần mềm bằng câu nói "Tôi sẽ làm ngay khi có thời gian". Nhưng 5 lý do sau đây sẽ khiến bạn muốn nâng cấp lên SQL Server 2016 mà không chần chừ gì nữa.

Công việc liền mạch, không phải viết lại ứng dụng: Nhờ vào bản SQL Server 2016 SP1, SQL Server bây giờ có một giao diện lập trình trên tất cả các phiên bản. Khi chuyển từ Express sang Standard hay từ Standard sang Enterprise, bạn không phải viết lại code để có thêm tính năng bổ sung. Ngoài ra, sự thay đổi trong SQL Server 2016 mang đến nhiều cải tiến về hiệu suất, bảo mật, phân tích chưa từng có ở Express hay Standard – một lý do tuyệt vời để nâng cấp các ứng dụng chạy trên những phiên bản đó. Bản Enterprise của SQL Server 2016 tiếp tục thiết lập những tiêu chuẩn về giá, hiệu suất và khả năng mở rộng ở mức độ TCO chưa từng có.

Tính năng mới trong SQL Server 2016

Tận hưởng những ngày cuối tuần: Với SQL Server 2016 bạn sẽ không phải đợi đến cuối tuần hoặc giờ nghỉ để chạy phân tích workload. Không phải đợi cho đến khi có thể trích xuất, chuyển đổi và load (ETL) dữ liệu vào Enterprise Data Warehouse. Bạn có thể chạy các phân tích workload đồng thời trên dữ liệu đang hoạt động mà không làm giảm hiệu suất, bằng cách sử dụng các bảng OLTP cùng với một kho lưu trữ trong bộ nhớ. Quá trình này có thể cung cấp phân tích hoạt động trong thời gian thực, còn được biết đến là HTAP (hybrid transactional/analytics processing). Nhận được nhiều thông tin hơn từ dữ liệu với những phân tích nâng cao trong cơ sở dữ liệu nhờ sử dụng ngôn ngữ thống kê R. Bạn có thể nhanh chóng lập mô hình, đưa ra đánh giá với ngôn ngữ truy vấn T-SQL được tích hợp sẵn.

Bảo mật dữ liệu chưa từng có: Với SQL Server 2016 bạn có thể yên tâm kê cao gối mà ngủ vì không phải lo đến những vấn đề xâm phạm dữ liệu, bởi chúng luôn được mã hóa nhờ Always Encrypted, dù ở trạng thái nghỉ hay đang hoạt động. Sự kết hợp của SQL Server 2016 và Azure SQL Database đảm bảo cho dữ liệu của bạn được mã hóa mọi lúc, khi không dùng, khi tính toán và cả trong khi xử lý các truy vấn. Ngoài ra, phiên bản mới còn có chức năng bảo mật ở cấp độ dòng (Row-Level Security) và tạo mặt nạ dữ liệu động (danamic data-masking).

Video này sẽ giải thích Always Encrypted hoạt động như thế nào:

Làm việc thoải mái hơn: Không cần ngồi trong văn phòng, bạn có thể làm việc khi đi du lịch, làm việc ở nhà hoặc tranh thủ sau bữa ăn trưa với Mobile BI trong SQL Server 2016. Bạn có thể nhận được những dữ liệu, thông tin kinh doanh quan trọng của mình thông qua những bản báo cáo đẹp và nhiều tính năng, mọi lúc mọi nơi, online, offline và trên bất kỳ thiết bị nào (iOS, Android, Windows).

Nâng cấp dễ dàng: Với "trợ lý" Data Migration Assistant quá trình nâng cấp từ phiên bản SQL Server cũ lên bản 2016 cũng như Azure SQL Database sẽ nhanh chóng, dễ dàng hơn, bao gồm cả di chuyển dữ liệu, tìm kiếm sự trợ giúp và sửa những thay đổi đột ngột từ các phiên bản trước.

Tham khảo thêm những tính năng mới nhất trong SQL Server v.Next tại: https://docs.microsoft.com/en-us/sql/sql-server/what-s-new-in-sql-server-vnext

Trên đây là những lợi ích bạn đạt được khi nâng cấp lên bản SQL Server 2016. Trong khi bạn còn đang đắn đó có nên nâng cấp lên SQL Server 2016 hay không thì Quantrimang.com đã có một bài giới thiệu khá chi tiết về những tính năng mới của SQL Server 2017 rồi, bạn quan tâm có thể tìm đọc nhé.

Thứ Tư, 10/10/2018 08:49
51 👨 4.512
0 Bình luận
Sắp xếp theo