5 cách để tìm và xem video YouTube siêu hay ho

Cách đây không lâu, YouTube đưa ra thiết kế mới cho website, trong đó có chế độ Dark Mode màn hình tối. Dù vậy thì với giao diện của mình, đây vẫn chưa mang lại cách hoàn toàn mới để tìm và xem video. Khi cần một trải nghiệm hoàn toàn mới, hãy khám phá 5 công cụ dưới đây.

YouTube Roulette - video ngẫu nhiên, phát liên tục

Cũng giống cách StumbleUpon giới thiệu các trang web liên tục nối tiếp nhau, YouTube Roulette cũng mang đến các video YouTube liên tiếp, cho phép lọc theo thể loại như âm nhạc, thể thao, game, chương trình truyền hình và các video vui nhộn. Trang web này không nói rõ cơ chế lựa chọn video nhưng dù sao đây cũng là trải nghiệm xem video trực tuyến rất thú vị. Có một thanh tìm kiếm để bạn tìm theo từ khóa, ví dụ như trailer phim. Ngoài ra còn có các thẻ tag gợi ý như GoPro hay Minecraft để tìm nội dung bạn thích.

Tìm kiếm và xem video liên tục trên YouTube Roulette
Tìm kiếm và xem video liên tục trên YouTube Roulette

Nhìn chung, YTRoulette là nơi bạn có thể tìm thấy những video chưa từng thấy, dù nó vẫn luôn có mặt trên YouTube.

YouTube Map Explorer - tìm video theo địa điểm tự chọn

YouTube được người dùng khắp thế giới lựa chọn và YouTube Map Explorer sẽ giúp bạn tìm video trên khắp thế giới theo vị trí địa lý. Đây là một bản đồ thế giới, giống như Google Maps. Khi click vào bất kì địa điểm nào, người dùng sẽ tìm được video tải lên ở nơi đó.

Xem video được đăng lên theo vị trí địa lý trên bản đồ
Xem video được đăng lên theo vị trí địa lý trên bản đồ

Video hiển thị dưới dạng một pop-up trên bản đồ nên bạn cũng không phải rời khỏi bản đồ để tìm tiếp. Click sang phía trái hoặc phải là bạn sẽ thấy video mới. Thanh tìm kiếm cũng giúp tìm địa điểm hoặc tìm video xung quanh địa điểm của bạn.

YouTube Map Explorer còn cho phép chọn loại video nó sẽ hiển thị. Ở góc trái có lựa chọn giữa LatestClassic để chọn giữa video mới hoặc những video đã được thích nhiều. Đây là cách rất hay để dùng bản đồ.

Noutube - video mới nhất trên YouTube

Nếu muốn là người “đặt gạch”, người đầu tiên xem video trên YouTube thì hãy lựa chọn NouTube bởi trang web này sẽ tìm những video mới được tải lên, cập nhật tới từng giây.

Xem những video mới nhất trên YouTube
Xem những video mới nhất trên YouTube

Tất cả những gì nó làm là tìm những video nóng hổi nhất mới được tải lên YouTube. Khi đã bắt đầu xem video và muốn xem video khác mới hơn, hãy chọn nút Even newer video ở phía trên bên phải. Vì số lượng video tải lên YouTube rất nhiều và thường xuyên nên bạn hầu như luôn luôn ấn nút này được.

My 90s TV - chương trình TV những năm 90s trên YouTube

Nếu đã nhiều tuổi và thích các chương trình tivi của những năm 90s thì My 90s TV chính là trang web dành cho bạn. YouTube có rất nhiều video phát lại các chương trình cũ trên TV.

Xem các chương trình cũ trên TV những năm 90s
Xem các chương trình cũ trên TV những năm 90s

Bạn sẽ thấy hình ảnh TV CRT và một điều khiển từ xa bên cạnh. Hãy chọn năm (từ 1990 tới 1999) và chọn các kênh. Nhiều mục phân loại giúp người xem chọn kênh dễ hơn, như hoạt hình, hài, game show, chương trình cho trẻ em, trailer phim, nhạc, thể thao, tin tức, talk show, quảng cáo, kịch. Đây giống như một kho báu mà bạn có thể lần mò tìm kiếm như trên Internet Archive vậy.

MINI Fast Forward - tua nhanh qua các video

YouTube không có một tính năng rất đơn giản là tua qua video và Mini Cooper S đã tạo ra một tiện ích trên Chrome để mang đến tính năng này. Sau khi cài đặt, bạn có thể dùng phím S để tua nhanh video.

Tua nhanh video YouTube với MINI Fast Forward
Tua nhanh video YouTube với MINI Fast Forward

Có thể bạn đã biết thủ thuật tua về phía trước 10 giây bằng phím L nhưng cách hoạt động của thao tác này không giống như vậy. Tiện ích này tăng tốc video nhanh gấp 8 lần tốc độ bình thường và phóng hình qua nên bạn có thể biết được điều gì diễn ra trên video từng giây.

Chỉ có điều bạn sẽ không nghe thấy âm thanh gì khi đang tua video YouTube bằng MINI Fast Forward, nhưng dù vậy thì tiện ích này vẫn rất hữu ích khi bạn cần xem lướt qua để biết nội dung video.

Với những trang web và tiện ích kể trên, có lẽ trang chủ YouTube sẽ không còn là nơi bạn vào thường xuyên để tìm video mới trên YouTube nữa.

Thứ Ba, 27/06/2017 09:50
31 👨 826
0 Bình luận
Sắp xếp theo