4 dụng cụ cơ bản người làm mộc không thể bỏ qua

Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ giới thiệu đến bạn 4 loại máy không thể thiếu đối với người làm mộc là máy cưa, máy khoan, máy bào gỗ và máy chà nhám. Những dụng cụ này phù hợp cho cả người chuyên làm mộc và những người có sở thích làm đồ DIY từ gỗ để tân trang nhà cửa những dịp cuối tuần hay lễ tết!

Đối với người thợ mộc, các loại máy hỗ trợ như máy cưa gỗ, máy khoan gỗ, máy bào gỗ và máy chà nhám là vô cùng cần thiết để tạo ra những sản phẩm thật đẹp mắt, chắc chắn và an toàn cho người sử dụng. Cùng tìm hiểu lý do tại sao 4 dụng cụ trên thực sự là những thiết bị hữu ích đối với người làm nghề mộc nhé!

4 dụng cụ không thể thiếu với người làm mộc

Máy cưa gỗ

Máy cưa gỗ là dụng cụ cần thiết hàng đầu với người làm đồ gỗ. Sản phẩm này giúp bạn cưa, cắt những gỗ thành nhiều hình dạng.

Máy cưa gỗ cũng được chia thành nhiều nhóm để phục vụ các mục đích khác nhau.

Chẳng hạn, máy cưa xích chủ yếu giúp xẻ các thân gỗ to thành các ván gỗ. Máy cưa đĩa lại giúp cắt thật nhanh chóng và chính xác các chi tiết nhỏ. Máy cưa lọng có thể cắt đường thẳng, đường cong hay các hình dạng phức tạp khác nhau, tạo hình cho các tấm gỗ và xẻ ván xiên. Máy phay gỗ thì tập trung vào việc giúp bạn bo cạnh viền, tạo hình trong các thiết kế phức tạp đòi hỏi độ chính xác cao, tạo mộng và lỗ mộng để gắn kết các thanh gỗ hoặc khoét lỗ, vát cạnh trong đánh mộng.

Máy cưa gỗ giúp cưa, cắt gỗ thành nhiều hình dạng.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều thương hiệu máy cưa gỗ cho bạn lựa chọn, trong đó những thương hiệu nổi tiếng có thể kể đến như Bosch, Stanley, Makita, Nikawa… Bạn nên lưu ý về công suất khi chọn máy để đảm bảo phù hợp với nhu cầu của mình!

Xem thêm: Bỏ túi kinh nghiệm và địa chỉ mua máy cưa gỗ giá rẻ tốt nhất

Máy khoan gỗ

Máy khoan gỗ chắc chắn cũng là một dụng cụ mà không người làm mộc nào có thể bỏ qua. Với những người đang tập làm quen với nghề mộc hay yêu thích các sản phẩm DIY, thậm chí chỉ với chiếc máy khoan thôi là cũng đủ để tạo ra những sản phẩm bàn, ghế, giá sách… với kết cấu đơn giản rồi.

Máy khoan giúp bạn khoan lỗ và bắt vít trên gỗ để làm ra các món đồ gỗ nội thất đẹp và chắc chắn.

Máy khoan gỗ để khoan lỗ và bắt vít trên gỗ.

Khi mua máy khoan, bạn nên lưu ý về các tiêu chí như kích cỡ mũi khoan, mũi khoan có thể đảo chiều không, công suất máy, tốc độ khoan, tốc độ không tải, dung lượng pin (nếu là máy khoan chạy pin) để đảm bảo máy đáp ứng được nhu cầu của bạn.

Bạn có thể tham khảo các thương hiệu uy tín như Bosch, Makita, Black&Decker… để chọn cho mình những chiếc máy khoan chất lượng và bền đẹp nhất!

Xem thêm: Top 4 máy khoan pin 18V tốt nhất hiện nay

Máy bào gỗ

Làm ra một sản phẩm mộc chắc chắn, có thiết kế đẹp vẫn là chưa đủ. Bạn cần sản phẩm của mình có bề mặt thật phẳng, nhẵn để đảm bảo an toàn và tiện lợi trong quá trình sử dụng.

Chiếc máy bào gỗ sẽ là trợ thủ đắc lực cho bạn để thực hiện nhiệm vụ này mà không tốn nhiều thời gian như khi dùng đồ bào gỗ truyền thống! Một ưu điểm nữa của máy bào gỗ là máy cho phép bạn chỉnh độ sâu bào tùy theo mục đích sử dụng.

Máy bào gỗ giúp bề mặt gỗ phẳng, nhẵn.

Các thương hiệu máy bào gỗ để bạn tham khảo như Makita, Maktek, Bosch, Huyndai, Hitachi… Bạn nên lưu ý các thông số về độ bào sâu, độ bào rộng và tốc độ vòng quay khi chọn mua sản phẩm này.

Tham khảo: Bật mí cách sử dụng máy bào gỗ cầm tay an toàn, hiệu quả

Máy chà nhám

Một bước cũng rất quan trọng để nâng cao chất lượng thành phẩm cho đồ mộc của bạn là bước chà nhám.

Máy chà nhám sẽ giúp chà mịn các mặt phẳng để phục vụ nhu cầu sử dụng của từng loại sản phẩm.

Ưu điểm của máy chà nhám là khả năng chà mịn nhanh, từ đó giúp hạn chế thời gian bạn phải tiếp xúc với bụi gỗ, giúp đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn.

Máy chà nhám chà mịn bề mặt gỗ.

Hiện nay, máy chà nhám rung với thiết kế hiện đại và các tính năng thông minh giúp rút ngắn tối đa thời gian chà nhám là sản phẩm khá được ưa chuộng.

Khi mua máy chà nhám hãy chú ý đến tốc độ không tải và công suất của máy. Makito, Kainuo, Maxpro, Bosch, Hitachi… là những thương hiệu bạn có thể tham khảo để lựa chọn cho mình một chiếc máy chà nhám ưng ý.

Xem thêm: Top 4 máy chà nhám tốt nhất cho thợ mộc

Chúc bạn sẽ mua được những dụng cụ tốt nhất cho xưởng mộc hay đơn giản chỉ để phục vụ sở thích chế tạo các sản phẩm từ gỗ của mình với các gợi ý trên đây!

Bạn có thể đặt hàng trực tuyến tại website META.vn hoặc liên hệ số hotline Hà Nội (024) 3568 6969 - TP. HCM (028) 3833 6666 để mua các loại máy trên đảm bảo chính hãng và có mức giá ưu đãi nhất.

Tham khảo thêm:

Thứ Năm, 08/08/2019 15:44
51 👨 3.186
0 Bình luận
Sắp xếp theo