3DP Chip

3DP
Miễn phí 23/09/2021 1.000+

3DP Chip là gì?

3DP Chip là phần mềm tiện ích xác định các thiết bị trong hệ điều hành, hỗ trợ tải xuống và cập nhật driver. Một ứng dụng phải có cho bất kỳ người dùng cuối nào muốn cập nhật hệ thống và phần cứng, 3DP hiển thị thông tin của các thiết bị như CPU, bo mạch chủ, card màn hình, card âm thanh và card Ethernet.

3DP Chip là phần mềm tiện ích xác định các thiết bị trong hệ điều hành
3DP Chip là phần mềm tiện ích xác định các thiết bị trong hệ điều hành

Cung cấp các bản tải xuống driver từ cơ sở dữ liệu đáng tin cậy của riêng mình, 3DP Chip là một cách tuyệt vời để giao tiếp với hệ điều hành và xác định những gì cần được cài đặt. Đó là một phương tiện hữu ích để khắc phục sự cố và tìm ra các driver không được liệt kê chi tiết chính xác thông qua các phương tiện thông thường. Ứng dụng này nhẹ, an toàn và là một cách tuyệt vời để đơn giản hóa một quy trình quan trọng, đặc biệt là vì ứng dụng này hoàn toàn miễn phí. Một ứng dụng miễn phí tương tự khác mà bạn có thể thử là Snappy Driver Installer Origin.

Những tính năng của 3DP Chip

Phát hiện thiết bị, liên kết đến trang của nhà sản xuất

Với sự trỗi dậy của Internet và bùng nổ thực sự của phần cứng mới sẵn cho phép mua trực tuyến, việc duy trì hiểu biết hạn chế về máy tính ngày càng trở nên quan trọng.

PC có thể gặp sự cố vì bất kỳ lý do nào và bước đầu tiên để xác định nguyên nhân có thể gây ra sự cố là biết bạn đang làm việc với cái gì. Bạn có đủ RAM? Card màn hình đã được cập nhật chưa? Bo mạch chủcó thể chịu được đến mức nhiệt độ nào trước khi tự động tắt? 3DP Chip giúp loại bỏ sự đau đầu của việc tìm kiếm driver chính xác trên web, được thiết kế để giúp bạn xác định và cài đặt lại các điểm gặp sự cố.

Bạn có thể mở 3DP Chip bất kỳ lúc nào và yêu cầu nó quét nhanh các thành phần của máy. Khi quá trình quét hoàn tất, công cụ sẽ cung cấp thông tin chi tiết về phần cứng chính xác của bạn, giống như phiên bản nâng cấp của DXDiag tiêu chuẩn. Sau đó, 3DP Chip cho phép bạn liệt kê các thiết bị đã chọn của mình và tải xuống driver thiết bị mới nhất chỉ với một vài cú nhấp chuột dễ dàng.

3DP Chip tự động phát hiện và hiển thị thông tin phù hợp liên quan đến CPU, bo mạch chủ, card màn hình và card âm thanh. Người dùng cũng có thể chọn sao chép thông tin này trực tiếp vào clipboard, giúp Google tìm kiếm phần cứng cụ thể dễ dàng hơn. Điều này đặc biệt quan trọng khi tìm kiếm tên thiết bị có quá nhiều ký tự số và có thể dễ dàng bị nhập sai hoặc viết sai chính tả hay khi chia sẻ thông tin thiết bị của bạn lên một diễn đàn.

Chức năng sao chép và dán cũng hữu ích trong trường hợp bạn đang giao tiếp với một chuyên gia CNTT. Có thể nhanh chóng gửi thông tin về phần cứng của mình dễ dàng hơn nhiều so với việc phải tìm kiếm thông qua cài đặt Windows hoặc lục kiếm hộp đựng sản phẩm ban đầu. Công cụ cũng giúp bạn dễ dàng nhập thông tin sản phẩm vào Amazon, do đó bạn có thể mua một sản phẩm thay thế hoặc tìm một phiên bản tương tự.

Quá trình này được thực hiện hiệu quả và không gây áp lực cho máy tính, mặc dù thông thường 3DP Chip sẽ yêu cầu kiểm tra nhóm các card Ethernet đã được cài đặt trước đó của bạn. Sau khi kết nối Internet được thiết lập, bạn có thể tìm hiểu sâu hơn về khả năng của 3DP Chip: Tải xuống driver cho bất kỳ thành phần nào cần nâng cấp. Ứng dụng tự động cung cấp liên kết đến trang chủ của driver cụ thể, đảm bảo rằng bạn có thể nhanh chóng tải xuống trực tiếp từ nguồn.

Kết quả cập nhật driver
Kết quả cập nhật driver

Kết quả cập nhật driver được hiển thị cho người dùng dưới dạng một loạt các liên kết tải xuống. Giao diện của nó dễ dàng điều hướng, với các thư mục được chia để đơn giản hóa việc tìm kiếm card mạng, card màn hình hoặc bo mạch chủ. 3DP đảm bảo rằng bạn có thể liên kết nhanh chóng và dễ dàng với công ty mà bạn đã mua driver. Khi đó, bạn có thể tải xuống các driver mới nhất, tiếp tục công việc với một máy tính sẵn sàng vượt qua những thách thức và thích ứng với những nhu cầu mới nhất.

Ngoài việc xác định driver và giúp tải xuống các bản cập nhật, 3DP Chip cũng là một cách tốt để phát hiện những driver có thể đã bị mất trước đó. Ứng dụng ghi nhớ những gì bạn đã từng sử dụng, tương tự như cách System Restore giữ điểm khôi phục trong trường hợp bạn cần hoàn nguyên.

Mặc dù giao diện đơn giản, nhưng hơi thiếu tính biểu tượng, nghĩa là sẽ mất chút thời gian tìm hiểu trong lần đầu tiên bạn sử dụng ứng dụng. Cũng không có giải thích khi di chuột qua, vì vậy bạn sẽ chỉ cần nhấp vào các nút để xem chúng có tác dụng gì. Một lưu ý khác là, mặc dù liên kết đến trang web thích hợp cho việc tải xuống bất kỳ driver nhất định nào, nhưng nó có thể không tự động sử dụng trình duyệt hoặc công cụ tìm kiếm mặc định của bạn.

Một công cụ hiệu quả để cập nhật driver

Mục đích chính của 3DP Chip không phải là cung cấp một dịch vụ trực quan và ít gặp sự cố hơn, chẳng hạn như nhập sai hoặc truy cập sai trang web để cập nhật. Vì 3DP Chip miễn phí và rất nhẹ nên có chẳng có lý do để không thử sản phẩm này. Hãy thử và xem liệu nó có giúp bạn đẩy nhanh quá trình cập nhật PC của mình hay không nhé!

Ưu điểm

  • Liên kết trực tiếp đến nguồn driver chính xác
  • Chương trình vẫn hoạt động khi ngoại tuyến
  • Cung cấp chức năng sao chép/dán

Nhược điểm

  • Đôi khi không sử dụng công cụ tìm kiếm mặc định
  • Mất chút thời gian để tìm hiểu và làm quen với công cụ
52 👨 2.503
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tiện ích hệ thống