Game ‘Khủng long mất mạng’ trên Google Chrome được 3D hóa tuyệt đẹp, mời trải nghiệm

YouTuber Fat Dino đã quyết định sử dụng Unreal Engine 4 - một bộ công cụ lập trình trò chơi điện tử được phát triển bởi Epic Games, để thêm da thêm thịt, thêm màu thêm sắc cho tựa game ‘Khủng long mất mạng’ trên Google Chrome và biến trò chơi quen thuộc của Google Chrome thành 1 tựa game 3D đẹp mắt.

Tựa game “Khủng long mất mạng” vốn quá nổi tiếng với người dùng Chrome. Nhân vật chính của tựa game này là chú khủng long có tên là Chromasauras có đồ họa pixel 2D khá đơn giản, đáng yêu.

Game khủng long 2D

Mỗi khi người dùng khởi động Google Chrome mà không có kết nối Internet, chú khủng long này sẽ xuất hiện giúp người dùng giải trí trong khi chờ đợi. Nhiệm vụ của người chơi rất đơn giản là điều khiển chú khủng long này vượt chướng ngại vật. Chỉ cần giúp cho Chromasauras tránh được những bụi xương rồng gai góc, những loài ác điểu phiền phức, và chạy càng lâu càng tốt bằng cách nhấn phím Space/phím mũi tên lên trên.

Tuy nhiên, với lối chơi “endless-run” (tạm dịch: “chạy không ngừng nghỉ”) vốn đã và đang rất phổ biến trên smartphone hiện nay, trò chơi “Khủng long mất mạng” hoàn toàn có thể trở thành 1 tựa game thú vị hơn nếu được đầu tư về mặt hình ảnh. Vì vậy, Fat Dino đã quyết định biến nó thành 1 trò chơi 3D đẹp mắt.

Giao diện 3D khá đẹp mắt của chú khủng long sau khi được 3D hóa.
Giao diện 3D khá đẹp mắt của chú khủng long sau khi được 3D hóa.

Điều đầu tiên Fat Dino làm là tạo ra một môi trường game giới hạn, có nghĩa là trò chơi này sẽ có điểm kết thúc. Nhưng anh chàng YouTuber khẳng định, người chơi sẽ không bao giờ “đủ trình” để chạy đến điểm cuối cùng đó.

Sau đó, Fat Dino lần lượt tạo ra các mô hình 3D của Chromasauras, xương rồng, loài khủng long bay Pterodactyl. Anh cũng bổ sung thêm cho chú khủng long Chromasauras một số chức năng cần thiết như nhảy, chảy và cúi xuống để có thể dễ dàng né tránh các chướng ngại vật trên đường.

Để giúp cho tựa game thêm hấp dẫn, Fat Dino còn bổ sung thêm 1 số cơ chế như Chromasauras sẽ có tốc độ chạy tăng dần theo thời gian, chu kỳ ngày đêm, hiệu ứng âm thanh và cả màn hình Game Over giống như bản gốc. Và sau khi thêm 1 chút cảnh nền hoang mạc phía sau thì cuối cùng tựa game “Khủng long mất mạng” phiên bản 3D đã hoàn thành.

YouTuber Fat Dino cũng đã chia sẻ quá trình anh chàng thực hiện 3D hóa tựa game "Khủng long mất mạng" của Google Chrome mỗi khi offline cho mọi người cùng biết. Chi tiết mời các bạn xem trong video dưới đây.

Ngoài ra, anh chàng này cũng cho phép người dùng có thể tải về và trải nghiệm phiên bản 3D của “Khủng long mất mạng”, với dung lượng 1GB, tại đây.

Game sẽ yêu cầu bạn cài đặt Microsoft Visual C++ nếu thiết bị chưa cài đặt

Lưu ý: Sau khi tải file zip về, bạn giải nén ra và chạy. Thiết bị của bạn phải cài đặt Microsoft Visual C++ mới có thể trải nghiệm được tựa game 3D này.

Thứ Năm, 21/04/2022 10:47
3,17 👨 9.397
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ