3 công cụ desktop miễn phí

Những món quà nhỏ giúp bạn tìm kiếm, copy và xoá file, cùng một số tính năng vui nhộn giúp bạn sảng khoái sau những giờ làm việc căng thẳng.

Bạn có thích được tặng quà không? Gần như một trăm phần trăm câu trả lời sẽ là: “Có”. Tuần này chúng tôi xin tặng các bạn món quà nhỏ: một bộ công cụ tìm kiếm, chương trình copy file, chương trình tìm kiếm file nhân bản nhanh chóng và dễ dàng. Cộng thêm một số tiện ích giải trí thú vị và bí ẩn, chúng tôi hy vọng sẽ đem lại cho bạn chút niềm vui nho nhỏ.

Công cụ tìm kiếm Copenic Desktop Search 2.0 (CDS 2.0)

Copenic Desktop Search là công cụ tìm kiếm miễn phí và khá mạnh. Hiện bộ công cụ này mới được nâng cấp lên phiên bản 2.0 với nhiều cải tiến mới. Giao diện thiết kế rõ ràng hơn, dễ sử dụng hơn. Danh sách tìm file (e-mail, file, nhạc, ảnh, các liên hệ, Internet Favorite, History) tốt hơn. Bạn có thể nhận được chính xác và ngay lập tức kết quả tìm kiếm của từng loại. Tạo và ghi lại danh mục tìm kiếm tuỳ chọn cũng được thực hiện dễ dàng.

Nếu bạn vẫn chưa quen thuộcvới CDS, bạn có thể tham khảo một số nét chính sau:

CDS tìm kiếm mọi loại file như dạng văn bản Microsoft Word, Excel, PowerPoint, hay Acrobat PDF cùng nhiều kiểu file khác (tin nhắn e-mail, video, ảnh…). Bạn có thể tìm theo kiểu file hoặc theo từ nằm trong file. Chương trình sẽ sử dụng chỉ mục file trong máy tính để tiến hành tìm kiếm gần như đồng thời một số yêu cầu cùng một lúc. Chương trình này có thể tự update khi hệ thống tạm nghỉ.

Phiên bản mới nhất cho phép chương trình tự cài đặt vào thanh taskbar ở cuối màn hình như một toolbar mới (Có thể bạn sẽ hơi khó chịu một chút vì chương trình không hỏi ý kiến bạn khi cài đặt nó). Ở phiên bản mới, một tuỳ chọn được cung cấp cho phép bạn tuỳ ý sử dụng chức năng này hay không. Nếu bạn tình cờ cài đặt nó rồi, hãy kích phải chuột lên bất kỳ chỗ trống nào trên thanh taskbar, chọn Toolbar và kích vào Copenic Desktop Search để bỏ nó.

Copenic Desktop Search còn cho phép bạn tự thiết lập phần tìm kiếm mở rộng và có thể tìm kiếm tham số. Công cụ này còn đươc gắn kèm trong bộ chương trình Copernic.

Chương trình copy file: StoragePoint

Bạn có thể bổ sung thêm vào bộ sưu tập chương trình copy file một thành viên mới: StoragePoint. Tuy còn rườm rà và sau một vài lần sử dụng bạn có thể nghĩ ra hàng tá cách cải thiện nó. Nhưng chương trình này dựa trên cơ chế bộ lọc, có thể copy một số file cụ thể từ nhiều thư mục tới một khu vực khác.

Không quá đặc biệt, nhưng thử tưởng tượng bạn có tới 80 thư mục hoặc hơn, mỗi thư mục đều copy một file tới nơi khác. Mở từng thư mục và copy file một cách thủ công có thể thực hiện với chương trình PITA nhưng ở đây StoragePoint thực hiện một cách tự động. Nói vậy nhưng tiện ích này chưa thật hoàn hảo. Nó có thể copy file song không di chuyển được file, vấn đề xác định thư mục đích cũng gặp khó khăn. Hiện tại chương trình là miễn phí. Và trong thời gian này, chương trình được xây dựng cũng nhằm phục vụ cho mục đích đó.

Chương trình tìm kiếm file nhân bản: Duplicates.NET

Chương trình tìm kiếm file nhân bản Find Duplicates.NET không thú vị lắm, nhưng nhanh và dễ sử dụng. Chỉ cần kéo giữ và thả một thư mục vào khu vực làm việc của chương trình, chờ một chút, bạn sẽ thấy danh sách file nhân bản. Với một thư mục 500 file, nó sẽ mất khoảng 30 giây để tìm 20 file nhân bản (những file có cùng nội dung nhưng khác tên).

Nó chỉ mở Windows Explorer. Bạn có thể tự làm nốt phần việc còn lại. Chương trình này không thực hiện được trên file nén.
Thứ Sáu, 06/10/2006 10:19
31 👨 405
0 Bình luận
Sắp xếp theo