10 tiện ích trên Chrome bạn không nên bỏ qua

Mang tới những tính năng hấp dẫn trên trình duyệt

Cùng với những trình duyệt web, Google Chrome hiện nay được nhiều người lựa chọn sử dụng hơn cả. Bên cạnh đó, những tiện ích phong phú cài đặt trên trình duyệt cũng khiến Google Chrome "được lòng" của người dùng hơn cả. Những tiện ích đó sử dụng hoàn toàn miễn phí, quá trình cài đặt nhanh chóng, hỗ trợ người dùng những tác vụ khác nhau hay những tính năng hấp dẫn khác. Tuy nhiên, giữa hàng trăm hàng nghìn những tiện ích trên Chrome thì đâu là những tiện ích nên sử dụng? Bạn đọc hãy tham khảo bài viết dưới đây của Quản trị mạng để tìm kiếm cho mình những tiện ích hữu ích trên Chrome nhé.

1. Tiện ích Google Dictionary:

Mặc dù trên Google Chrome có tính năng dịch tự động, tuy nhiên nếu bạn sử dụng tiện ích Google Dictionary sẽ hữu ích hơn rất nhiều, đặc biệt với những ai thường xuyên và thích đọc các tài liệu, bài báo bằng tiếng Anh.

Tiện ích Google Dictionary

Khi chúng ta tiến hành cài đặt trình duyệt, tính năng từ điển sẽ tự động được kích hoạt và bạn chỉ cần mở một trang web tiếng Anh nào đó để trải nghiệm mà thôi. Khi muốn tra cứu định nghĩa của một từ nào đó, chúng ta chỉ cần click đúp chuột trái tại từ đó. Ngoài ra, bạn cũng có thể bôi đen từ cần tra sau đó click vào biểu tượng của tiện ích Google Dictionary trên giao diện, để có thể hiểu rõ hơn về từ cũng như cách phát âm.

Tiện ích Google Dictionary

2. Tiện ích Tab Wrangler/One Tab:

Hai tiện ích này sẽ giúp người dùng có thể tiết kiệm được bộ nhớ khi mở nhiều tab trên trình duyệt, cũng như giảm tình trạng bị lag, loạn tab khi mở nhiều.

Khi chúng ta mở nhiều tab trên trình duyệt, chỉ cần nhấn chọn vào biểu tượng của tiện ích OneTab chẳng hạn, những cửa sổ tab đó sẽ được lưu vào một danh sách. Và khi nào bạn muốn truy cập trang web thì chỉ cần mở danh sách đó mà thôi. Sẽ rất dễ dàng quản lý khi chúng ta cần thực hiện nhiều công việc trên các trang web khác nhau.

Tiện ích One Tab

Ngoài ra, nếu máy tính của bạn gặp tình trạng đơ, lag khi truy cập vào trang web trên trình duyệt Chrome, thì có thể sử dụng các thủ thuật tăng tốc trình duyệt Chrome hoặc sử dụng Great Suspender chống ngốn RAM trên trình duyệt Chrome.

3. Tiện ích Session Buddy:

Cũng giống như OneTab, Session Buddy cũng sẽ nhóm các tab vào trong một danh sách để chúng ta quản lý. Không cần sử dụng đến tính năng bookmark truyền thống, người dùng chỉ cần nhấn vào biểu tượng của Session Buddy để lưu lại phiên duyệt web của mình mà thôi.

Tiện ích Session Buddy

4. Tiện ích LastPass:

Nếu bạn thường xuyên phải đăng nhập vào các dịch vụ online và cần nhớ mật khẩu, tài khoản thì LastPass sẽ giúp chúng ta thực hiện việc đó.

LastPass sẽ giúp chúng ta quản lý mọi mật khẩu ở bất cứ trang web nào, sau đó lưu lại và sắp xếp chúng theo các nhóm khác nhau, như mạng xã hội, công việc,... Khi bạn đăng nhập vào những trang đó thì mật khẩu sẽ tự động điền mà chúng ta không cần phải nhập bất cứ mật khẩu nào hết. Tuy nhiên, để có thể sử dụng được LastPass, người dùng cần phải đăng ký và tạo tài khoản.

Tiện ích LastPass

5. Tiện ích Save to Pocket:

Tiện ích này sẽ giúp người dùng lưu lại những trang web ưa thích và có thể đọc offline bất cứ khi nào mà bạn muốn. Khi chúng ta muốn lưu lại bất cứ trang web nào đó, chỉ cần nhấn vào biểu tượng của Save to Pocket trên trình duyệt mà thôi. Bài báo sẽ được lưu trên Pocket. Và khi bạn muốn đọc lại bài báo đó thì chỉ cần nhấn chọn bài báo trên danh sách của Save to Pocket. Chúng ta sẽ không cần phải mất thời gian lội lại lịch sử duyệt web hoặc lưu vào bookmark. Và để sử dụng được Save to Pocket, bạn cần đăng nhập thông qua tài khoản Google.

Tiện ích Save to Pocket

6. Tiện ích StayFocusd:

StayFocusd giúp người dùng có thể tập trung hơn vào công việc của mình, khi lên thời gian truy cập vào các trang web khác. Chẳng hạn nếu bạn dễ bị mất tập trung khi lướt Facebook, thì có thể gia hạn thời gian truy cập Facebook trong vòng 1 tiếng/ngày. Khi đã hết thời gian truy cập Facebook, bạn sẽ không thể đăng nhập được nữa, cho đến ngày hôm sau cũng với thời gian như vậy.

Truy cập vào một trang web, nhấn biểu tượng của StayFocusd rồi nhấn dòng chữ Block this entire site để gia hạn thời gian truy cập. Nhấn Settings để thay đổi thời gian truy cập cho trang web.

Tiện ích StayFocusd

Ở giao diện Settings, bạn có thể tùy chọn thời gian truy cập cho các trang web, với thời lượng khác nhau tùy thích. Nhấn Set để lên thời gian.

Tiện ích StayFocusd

7. Tiện ích Candy:

Tiện ích này sẽ hỗ trợ cho những ai tìm kiếm các tài liệu online cho một bài thảo luận nào đó, khi sắp xếp các tài liệu theo một mạch chủ đề. Từ đó người dùng có thể theo dõi cũng như dễ dàng thực hiện tìm kiếm các tài liệu hơn.

Tiện ích Candy

8. Tiện ích Clipboard History 2:

Chắc hẳn không ít lần bạn copy nội dung này, nhưng lại nhầm sang nội dung khác. Và bình thường sẽ không có cách nào để lưu lại phần đã cop như khay nhớ Clipboard trên điện thoại. Vì thế, Clipboard History 2 sẽ giúp bạn có thể lấy lại những nội dung đã copy.

Bạn chỉ cần copy bất cứ nội dung nào đều được và có thể copy liền một lúc. Sau đó, nhấn vào biểu tượng của Clipboard History 2 trên trình duyệt, danh sách những nội dung đã nhấn Copy sẽ xuất hiện. Để xem nội dung, nhấn biểu tượng đôi mắt.

Tiện ích Clipboard History 2

9. Tiện ích Pushbullet:

Pushbullet sẽ tập hợp tất cả những ứng dụng mạng xã hội thành một danh sách để người dùng có thể trả lời tin nhắn nhanh chóng, mà không cần phải mở ứng dụng. Tiện ích sẽ đồng bộ các ứng dụng đó thậm chí cả SMS vào cùng một chỗ để có thể gửi tin nhắn nhanh chóng, ngay trên giao diện của trình duyệt. Sau khi cài đặt, bạn hãy đăng nhập bằng tài khoản Google để có thể sử dụng được Pushbullet nhé.

Tiện ích Pushbullet

Trên đây là 10 tiện ích hấp dẫn trên trình duyệt Chrome. Mỗi một tiện ích đều mang tới cho bạn những trải nghiệm mới mẻ, những tính năng quản lý hữu ích khác, giúp người dùng có thể sử dụng trình duyệt Chrome được hiệu quả hơn. Hãy tìm và cài đặt cho mình những tiện ích trên Chrome trong danh sách trên nhé.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 10/07/2019 13:37
4,312 👨 69.891
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome