4 công cụ hỗ trợ xây dựng một trang web cho người mới bắt đầu

Trước đây, nếu muốn khởi chạy trang web của riêng mình, bạn phải viết code hoặc dành nhiều thời gian để cấu hình cài đặt và điều chỉnh bố cục trang để tạo thành một website hợp lý.

May mắn thay, hiện nay có một số công cụ xây dựng trang web cho phép người mới, giúp thiết lập và chạy một trang web trong vòng chưa đầy 1 giờ. Các dịch vụ hiện đại này loại bỏ mọi phiền phức, rắc rối và dò dẫm trong việc tạo trang web và nhanh chóng mang lại kết quả trông chuyên nghiệp. Cùng tìm hiểu chi tiết về các công cụ này qua bài viết sau đây nhé!

Wix

Wix là công cụ xây dựng trang web dành cho người mới bắt đầu. Nó bắt đầu bằng cuộc trò chuyện với bot AI của Wix. Bot AI sẽ hỏi bạn muốn tên trang web của mình là gì, vị trí thích hợp của trang web và một số câu hỏi thăm dò bổ sung. Sau đó, bạn có thể thêm một số hình ảnh và liên kết portfolio – việc này chỉ mất vài phút. Cuối cùng, bạn được cung cấp nhiều template để lựa chọn - các template được cá nhân hóa từ cuộc trò chuyện trên chatbot trước đó.

Cuộc trò chuyện với chatbot Wix.
Cuộc trò chuyện với chatbot Wix.

Chức năng AI hoạt động khá hoàn hảo. Cuộc trò chuyện đã cá nhân hóa quá trình thiết lập một cách hoàn hảo nên bạn không cần phải mất thời gian tìm kiếm template.

Điều duy nhất phải thay đổi là những lời chứng thực, cũng như những hình ảnh và liên kết đến tác phẩm của tôi. Tác giả bài viết đã thiết lập được một trang web đang hoạt động trong vòng 15 phút.

Bạn sẽ đánh giá cao nhiều tính năng có sẵn để dùng thử miễn phí, từ thư viện hình ảnh và chỉnh sửa trong ứng dụng cho đến các công cụ SEO và phân tích. Tất nhiên, bạn sẽ cần đăng ký để truy cập những thứ này.

Wix được cho là có phạm vi template rộng nhất mà bạn có thể tạo trang web trong danh sách này. Bạn có thể tạo portfolio, cửa hàng trực tuyến hoặc blog. Ngoài ra còn có một cửa hàng ứng dụng mở rộng nên bất kể nhu cầu của bạn là gì, bạn sẽ đều tìm được một tiện ích bổ sung phù hợp. Điều này làm cho Wix trở thành lựa chọn toàn diện tốt nhất trong danh sách này.

Thật không may, bạn sẽ bắt đầu với một URL mặc định xấu khi sử dụng gói miễn phí. Bạn sẽ muốn mua một URL tùy chỉnh hoặc thậm chí tìm kiếm một nhà cung cấp khác.

Mặc dù Wix cung cấp dịch vụ lưu trữ cơ bản miễn phí, nhưng các gói trả phí sẽ mở khóa các tính năng bổ sung và xóa quảng cáo của Wix trên các trang của bạn. Việc sử dụng không có quảng cáo sẽ khiến bạn mất 8,50 đô la một tháng đối với gói hàng năm, trong khi phân tích sẽ mang lại mức phí lên tới 12,50 đô la một tháng.

Sản phẩm cuối cùng của Wix, chưa đầy 30 phút sau khi đăng ký.
Sản phẩm cuối cùng của Wix, chưa đầy 30 phút sau khi đăng ký.

Dorik

Dorik loại bỏ chatbot AI để sử dụng một số kỹ thuật nhanh chóng – mọi người đều trở thành kỹ sư nhanh chóng vào năm 2024.

Lời nhắc của bạn là huyết mạch với Dorik. Có vẻ như bạn có thể tạo bất kỳ loại trang web nào với lời nhắc chính xác – nhưng sau khi tạo hơn 5 trang, các template sẽ bắt đầu lặp lại.

Tuy nhiên, tác giả bài viết vẫn có thể tạo một trang blog, một cửa hàng trang sức và danh mục báo chí với một số lời nhắc được tinh chỉnh một cách tinh tế mà không cần nỗ lực nhiều.

Tuy nhiên, điều đáng chú ý là Dorik không có sẵn nhiều ứng dụng để sử dụng ngay lập tức. Ví dụ, để bán sản phẩm trên trang web, bạn sẽ cần sử dụng tính năng code tùy chỉnh để triển khai dịch vụ thương mại điện tử của bên thứ ba – và tính năng này chỉ khả dụng với các gói trả phí.

Bạn được yêu cầu nhập tiêu đề trang web và “mô tả” trước khi toàn bộ trang web – template và văn bản – được tạo. Ở một khía cạnh nào đó, việc thiết lập và chạy một trang web nhanh hơn Wix.

May mắn thay, bạn có thể tạo lại trang web của mình chỉ bằng một cú nhấp chuột nếu có gì đó không chính xác. Dorik có trình chỉnh sửa và thư viện hình ảnh, nhưng nó cũng cho phép bạn tạo hình ảnh bằng AI của riêng mình. Tính năng này có thể cực kỳ có lợi cho những người không có nhiều hình ảnh để sử dụng trên trang web của họ. Tuy nhiên, một lần nữa, bạn sẽ cần phải có một số mức độ thành thạo về kỹ thuật để đạt được kết quả tốt ở đây.

Sản phẩm cuối cùng của Dorik có bao gồm hình ảnh do AI tạo ra.
Sản phẩm cuối cùng của Dorik có bao gồm hình ảnh do AI tạo ra.

Mặc dù điều này thật tuyệt vời nhưng bạn sẽ không được phép chọn một template và không dễ dàng tìm được cách thay đổi template mình nhận được – nếu không viết một lời nhắc hoàn toàn mới. Điều này có thể đẩy nhanh quá trình nhưng sẽ mất đi một số quyền tự chủ khi chọn cách trình bày trang web của bạn.

Bio Sites

Nếu bạn chỉ đang tìm kiếm một site đơn giản để liệt kê trong bio TikTok của mình, thì Bio Sites có thể là lựa chọn phù hợp cho bạn.

Được tạo ra bởi những người đứng sau Squarespace, Bio Sites là loại danh thiếp được tạo cho hồ sơ mạng xã hội của bạn. Chúng ít hoạt động với vai trò là storefront cửa hàng trực tuyến, mà thường giống như một trang chủ để liên kết với các website khác. Hãy coi nó giống như một sự thay thế Linktr.ee đầy phong cách hơn là một sự thay thế WordPress!

Quá trình thiết lập diễn ra nhanh chóng, chỉnh sửa bố cục đơn giản và URL rất đẹp (bạn có thể chọn bio.site/yourchoice miễn phí). Bio Sites thậm chí còn cho phép bạn đặt nội dung sau yêu cầu phí và xem số liệu phân tích của mình miễn phí.

Một trong nhiều bố cục kiểu danh thiếp thân thiện với thiết bị di động từ Bio Sites.
Một trong nhiều bố cục kiểu danh thiếp thân thiện với thiết bị di động từ Bio Sites.

Nhược điểm chính của công cụ này là nó không có thư viện hình ảnh hoặc trình chỉnh sửa ảnh và các template được xây dựng rõ ràng để xem trên thiết bị di động. Nhưng nếu bạn có hình ảnh của riêng mình và yêu thích ngôn ngữ thiết kế đặc biệt của các template được cung cấp thì đây là một lựa chọn tuyệt vời.

Carrd

Carrd là một lựa chọn thú vị vì bạn có thể thử các template của công cụ mà không cần phải đăng ký trước. Nếu bạn hài lòng với sản phẩm, bạn có thể nhập thông tin chi tiết để xuất bản trang web của mình!

Có rất nhiều template Carrd, thật khó để lựa chọn!
Có rất nhiều template Carrd, thật khó để lựa chọn!

Tương tự như Bio Sites, Carrd hoạt động tốt nhất như một loại danh thiếp trực tuyến. Bạn sẽ không muốn sử dụng tùy chọn này để xây dựng một trang web thương mại điện tử hoặc để bắt đầu viết blog. Thay vào đó, đây là một công cụ tuyệt với để liên kết với những nơi khác. Tuy nhiên, lần này Carrd phù hợp với desktop hơn là Bio Site tập trung vào thiết bị di động.

Có rất nhiều template để lựa chọn và gần như khiến bạn choáng ngợp. Các template không được cá nhân hóa hoặc thậm chí không được phân loại một cách hiệu quả, vì vậy đây là phần khó nhất đối với một số người dùng!

Trang web Carrd đơn giản nhưng hiệu quả.
Trang web Carrd đơn giản nhưng hiệu quả.

Khi bạn đã chọn được template của mình, trình chỉnh sửa trang web rất trực quan và dễ sử dụng. Tuy nhiên, thật không may, không có thư viện hình ảnh nào sẵn có, vì vậy hãy đảm bảo bạn có hình ảnh của riêng mình để upload lên.

Chúc các bạn có những phút giây vui vẻ!

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Thứ Hai, 26/02/2024 16:34
53 👨 14.332
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật SEO