11 mẹo vặt hữu ích được "học lỏm" từ các đầu bếp nhà hàng

Nấu ăn là một nghệ thuật và những người đầu bếp là những nghệ sĩ sáng tạo ra những món ăn ngon và đẹp mắt. Thế nhưng, đối với nhiều người chuyện nấu ăn dường như là "địa ngục" và các tình trạng như nấu lúc sống lúc chín, thịt cháy, rau héo nát, đứt tay... là chuyện hoàn toàn có thể xảy ra với chúng ta. Để thoát khỏi tình trạng này và trở thành một người đầu bếp thực thụ thì bạn có thể áp dụng những mẹo sau.

Các mẹo vặt ấy có ngay ở đây rồi, hãy thử áp dụng ngay thôi!

1. Cách nướng thịt nhanh, chín đều và ngon hơn

Ai hay nướng thịt chắc chắn từng gặp tình trạng miếng thịt bị sống ở giữa nếu chưa nướng kỹ. Để tránh tình trạng này, hãy áp dụng cách dưới đây.

Cách nướng thịt nhanh, chín đều và ngon hơn

Khi nặn các viên thịt để nướng, để giúp thịt chín đều cả bên trong và bên ngoài thì bạn hãy ẩn một lỗ tròn ở giữa thịt, khi nướng thịt sẽ được chín đều và thơm ngon hơn.

2. Cắt bánh kem không bị dính dao

Cắt bánh bằng dao mà bị dính nhiều kem hay bánh thì vừa lãng phí, vừa khó rửa dao mà còn dễ làm vấy bẩn ra những đồ vật khác. Thế nên, đừng quên làm việc sau khi dùng dao cắt bánh.

Nhúng dao qua nước nóng

Khi chuẩn bị cắt bánh, bạn nên rửa qua dao dưới vòi nước nóng, khi cắt sẽ giúp bánh không bị dính vào dao.

Giờ bạn có thể cắt bánh dễ dàng

3. Hạn chế tai nạn khi sử dụng dao nấu ăn

Dùng dây nịt buộc vào cán dao để hạn chế cán dao trơn

Nhiều người khi sử dụng dao, cán dao thường bị trơn do dính nước, tuột tay gây đứt tay vô cùng nguy hiểm. Để hạn chế tình trạng này, các bạn có thể dùng một vài sợi nịt buộc tóc để ở chuôi dao.

4. Cách chiên xúc xích chín đều và ngon hơn

Cách chiên xúc xích chín đều và ngon hơn

Xúc xích là một món ăn yêu thích của nhiều người, đặc biệt là trẻ em. Thế nhưng, làm sao để rán xúc xích vàng đều và chín bên trong. Vậy có một mẹo nhỏ dành cho bạn đó là trước khi nướng hoặc chiên bạn chỉ cần dùng dao khứa hai bên thì chiếc xúc xích của chúng ta sẽ ngon hơn rất nhiều đó!

5. Kiểm tra xem trứng còn tươi không

Trứng gà mới đẻ

Trứng sau khi đẻ được một ngày

Trứng để 2-3 ngày

Cách kiểm tra trứng này có thể xác định chính xác hơn, giúp bạn tìm ra những quả trứng tươi nhất để nấu ăn.

6. Bảo quản bánh kem

 Bảo quản bánh kem

Khi ăn bánh kem, bánh sinh nhật không hết, chúng ta thường đem cho vào tủ lạnh để bảo quản bánh, thế nhưng việc cho bánh vào tủ lạnh sẽ làm bánh bị khô, không được ngon như trước. Trong trường hợp này, bạn có thể lấy một lát bánh mì gối "chặn" lại rồi dùng tăm cố định, phần bánh kem sẽ không bị khô nữa.

7. Căn số phút luộc trứng để có độ chín như ý

 Căn số phút luộc trứng để có độ chín như ý

Nhiều người thích ăn trứng lòng đào, nhưng không biết luộc bao nhiêu phút để trứng vừa chín tới. Vậy đây là bí quyết luộc trứng cực chuẩn cho bạn, giờ thì muốn ăn trứng lòng đào cỡ nào cũng được nhé!

8. Cách giữ rau tươi lâu

Cách giữ rau tươi lâu

Giấy bạc không chỉ giúp chúng ta nướng thịt mà nó còn có công dụng vô cùng hữu ích trong việc bảo quản rau đấy, chỉ với một miếng giấy bạc dùng để quấn rau và cất vảo tủ lạnh là gia đình bạn sẽ có rau ăn trong cả tuần.

9. Học cách nướng thịt xông khói hoàn hảo

Học cách nướng thịt xông khói hoàn hảo

Thay vì đặt thịt nướng lên tấm giấy bạc thông thường thì bạn có thể cho miếng thịt lên những miếng bánh mì để nướng. Khi nướng thịt trên bánh mì không những giúp cho thịt chín đều mà nó còn có hương thơm của bánh mì.

10. Cách hâm nóng pizza "chuẩn"

Cách hâm nóng pizza "chuẩn"

Pizza hâm lại thường dễ bị khô và kém ngon so với lúc mới ra lò. Vậy trước khi cho piza vào lò, hãy xịt lên đó một chút nước sẽ làm cho chiếc piza trở nên mềm hơn. Với cách này thì pizza dù có hâm lại vẫn cứ ngon như mới này.

11. Cắt bít tết thế nào mới chuẩn?

 Cắt bít tết thế nào mới chuẩn

Ăn bít tết sang chảnh đúng chuẩn nhà hàng thì phải biết cách cắt đúng bạn nhé!

Thứ Tư, 04/10/2017 08:25
4,52 👨 1.331
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt