10 thư viện PHP hữu ích và thú vị dành cho các developer

Ngôn ngữ PHP được phát hành lần đầu vào năm 1995 và cho tới nay nó vẫn là một trong những ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất được nhiều developer back-end lựa chọn. Dưới đây là danh sách 10 thư viện PHP mã nguồn mở hữu ích và thú vị giúp các developer PHP có thể lựa chọn sử dụng các thư viện có sẵn của người khác chia sẻ để tiết kiệm thời gian và hạn chế lỗi phát sinh.

1. PChart

www.pchart.net/download

Thư viện PHP ấn tượng này giúp khởi tạo những biểu đồ trực quan (dạng cột, biểu đồ, và nhiều dạng đồ thị khác) từ những dữ liệu dạng văn bản.

PChart

2. PHP-ML

https://github.com/php-ai/php-ml

Thư viện là một công cụ thú vị để các bạn có thể tiếp cận Machine Learning (ML) trong PHP. Bạn sẽ được cung cấp cách thức sử dụng API để đào tạo bot của mình đưa ra những dự đoán dựa trên dữ liệu đầu vào. Ngoài ra, PHP-ML còn cung cấp những thuật toán khác nhau để nhận dạng mẫu và tính toán những thống kê phức tạp.

PHP-ML

3. Opauth

https://github.com/opauth/opauth

Tại đây, người sử dụng có thể xác thực bản thân thông qua những tài khoản cá nhân trên các mạng xã hội và các dịch vụ khác như Google, Facebook, Twitter, Github, Instagram, LinkedIn…

Được hỗ trợ bởi nhiều PHP framework, Opauth có thể dễ dàng tích hợp trong hầu hết các ứng dụng PHP hiện tại như vanilla (plain) PHP applications, FuelPHP, CakePHP, CodeIgniter, Laravel, PrestaShop,…

Opauth

4. PHPMailer

https://github.com/PHPMailer/PHPMailer

PHPMailer là thư viện tạo email đầy đủ tính năng cho PHP, hỗ trợ SMTP, có thể làm email HTML,…

PHPMailer

5. ImageWorkshop

http://phpimageworkshop.com/

Với thư viện PHP này người dùng có thể dễ dàng thực hiện các thao tác như cắt xén, thay đổi kích thước, tạo hình thu nhỏ (thumbnails), thêm bản quyền hình (watermark)… trên các lớp hình ảnh (layers).

ImageWorkshop

6. Carbon

https://github.com/briannesbitt/Carbon

Carbon là một thư viện được phát triển nhằm giúp cho developer làm việc với ngày giờ.

Carbon

7. Ubench

https://github.com/devster/ubench

Ubench là một thư viện nhỏ được sử dụng để đánh giá đoạn mã PHP của bạn. Trong quá trình phát triển, Ubench sẽ theo dõi thời gian thực thi mã code và tình trạng sử dụng bộ nhớ.

Ubench

8. Faker

https://github.com/fzaninotto/Faker

Nếu bạn cần các dữ liệu mẫu cho ứng dụng web hoặc một cơ sở dữ liệu thử nghiệm thì Faker chính là sự lựa chọn tuyệt vời giúp tạo ra các dữ liệu giả cho bạn.

Faker

9. Omnipay

https://github.com/adrianmacneil/omnipay

Đây là thư viện hữu ích giúp developer phát triển các ứng dụng thanh toán trực tuyến. Với Omnipay, để khởi tạo các cổng thanh toán, các bạn chỉ cần tìm hiểu một API.

Omnipay

10. PHPGeo

https://github.com/mjaschen/phpgeo

PHPGeo là một thư viện đơn giản cho phép tính toán khoảng cách chính xác giữa các tọa độ địa lý giúp developer phát triển các ứng dụng bản đồ.

PHPGeo

Xem thêm:

Thứ Sáu, 28/09/2018 14:33
54 👨 1.356
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ