10 thói quen điển hình của những người hạnh phúc nhất thế giới

Hãy rèn luyện những thói quen tốt này để cũng được hạnh phúc như họ nhé.

Nếu nói về thứ mà con người ai cũng khao khát được sở hữu đó chính là hạnh phúc. Ở Mỹ, "the pursuit of happiness" – quyền mưu cầu hạnh phúc thậm chí còn được ghi vào Hiến pháp.

Tuy nhiên, những kết quả của quá trình mưu cầu này thường thay đổi theo nhiều kiểu. Có người vẫn giữ được sự hớn hở, tươi cười ngay cả trong những tình huống tệ nhất, có người lại không hề thấy hạnh phúc mặc dù họ được vây quanh bởi rất nhiều điều tốt đẹp. Một phần của sự khác biệt đó thiên về yếu tố di truyền nhưng theo đánh giá, có đến 40% hạnh phúc của chúng ta phụ thuộc vào những hành động và suy nghĩ mà chúng ta có thể kiểm soát.

Vậy những người hạnh phúc nhất thế giới làm gì để nuôi dưỡng hạnh phúc đó? Dưới đây là 10 thói quen đã được chứng minh là sẽ khiến mỗi người sống vui, sống đẹp và ý nghĩa hơn nếu xây dựng được.

Hạnh phúc

1. Thư giãn

Những người hạnh phúc nhất thế giới biết cách dừng lại và sống trọn trong khoảnh khắc hiện tại. Họ chậm rãi, tập trung và không để ý đến bất cứ điều gì khác ngoại trừ những thứ đang hiển hiện trước mắt họ. Họ biết rằng mỗi phút giây trong cuộc đời đều quan trọng và họ cần nếm trải tất cả các hương vị đó.

Ngay cả trong những hoàn cảnh khắc nghiệt nhất, họ cũng không cố gắng trốn tránh, thay vào đó, là tìm kiếm những nét đẹp và tích cực để hướng đến.

2. Không lo lắng về những thứ không quan trọng

Những người hạnh phúc nhất trên thế giới dồn hết tâm sức của họ vào những thứ mà đáp ứng đủ hai điều kiện: thực sự quan trọng nằm trong tầm kiểm soát.

Học cách bỏ qua những thứ mà bạn không hiểu rõ, không thể làm và không liên quan hoặc những thứ khiến bạn mất quá nhiều thời gian là một trong những cách chắc chắn nhất để cảm nhận được hạnh phúc.

3. Bền bỉ trong những thời điểm khó khăn nhất

Người hạnh phúc phát triển bản thân rất mạnh trong các thử thách. Họ xem thất bại không phải là một kết thúc buồn mà đó chính là cơ hội để thiết lập sự cố gắng của họ một lần nữa và để nỗ lực hơn với sự chuẩn bị tốt nhất.

Thói quen sống

Họ hiểu rằng những con đường chông gai thường dẫn tới những đích đến tươi đẹp. Những ai có thể di chuyển trên con đường họ đã chọn, biết buông bỏ và làm việc để trở thành thứ họ muốn không chỉ là những người hạnh phúc nhất mà còn thành công nhất, bởi vì họ biết kiên gan, bền bỉ trong những khoảnh khắc thử thách nhất của cuộc đời.

4. Toàn tâm toàn ý với mục tiêu và tầm nhìn

Những người hạnh phúc nhất thường mơ lớn, sau đó, họ chuyển ước mơ thành mục tiêu và làm việc để đạt được chúng. Họ hiểu rằng hai yếu tố này nếu không được kết hợp với nhau sẽ là nguyên nhân dẫn tới sự thất vọng và bất mãn.

Đầu tiên bạn phải xác định được điều bạn muốn, sau đó, hãy cam kết bạn sẽ làm mọi thứ để đạt được đó.

5. Luôn tự bao quanh mình bởi những người hạnh phúc

Những người hạnh phúc biết rằng môi trường họ chọn có tác động rất lớn tới việc họ cảm thấy như thế nào, điều họ nghĩ và cách họ phản ứng.

Bao quanh những con người tích cực sẽ giúp bạn có cái nhìn tích cực. Ngược lại, ở cạnh người tiêu cực sẽ khiến bạn bị lây nhiễm lối sống bi quan, thiếu ý chí và mất hết động lực sống của họ.

Kỹ năng sống

Có thể bạn không thể tránh hoàn toàn được những lúc bị suy nghĩ tiêu cực lấn át hay đối mặt với những người mà suy nghĩ theo hướng tiêu cực đã trở thành thói quen nhưng bạn có thể tối thiểu hóa những tác động đó bằng cách từ chối tham gia vào "mô hình suy nghĩ" của họ.

6. Quan tâm tới cơ thể

Cơ thể và tâm trí được kết nối với nhau, thế nên, nếu bạn không quan tâm tới năng lượng thể chất thì năng lượng tinh thần không thể nào căng tràn được

Khi bạn biết chăm sóc, nuôi dưỡng cơ thể của mình với giấc ngủ ngon, chế độ ăn uống phù hợp và thường xuyên tập thể dục thì có nghĩa, tâm hồn của bạn cũng trở nên rất tươi đẹp.

7. Phát triển các chiến lược ứng phó (coping strategies)

Nhân cách của mỗi người được hình thành bởi cách mà họ phản ứng với hoàn cảnh – đặc biệt là trong những trường hợp mọi chuyện xảy ra không như ý muốn. Một bộ các chiến lược ứng phó hiệu quả sẽ giúp chúng ta đối mặt với khó khăn theo hướng tích cực.

Chuẩn bị sẵn sàng trước những khó khăn sẽ giúp mỗi người kiểm soát vấn đề dễ dàng hơn, tránh bị hoàn cảnh áp đảo và một kỹ năng quản lý các tình huống xấu tốt cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ tiến gần hơn với thành công và hạnh phúc.

8. Cho nhiều hơn nhận

Những người hạnh phúc nhất trên thế giới thích cho nhiều hơn nhận. Họ biết rằng càng cho, họ càng nhận được nhiều. Sự hào phóng và cam kết giúp đỡ người có hòn cảnh khó khăn hơn sẽ tạo ra hạnh phúc và chèo lái bạn đến với thành công.

"Cách nhất tốt nhất để hạnh phúc là hãy quên mình khi giúp đỡ những người khác".

9. Chấp nhận sự không thoải mái

Thành quả không thể đạt được nếu không chấp nhận mạo hiểm và những người hạnh phúc nhất không bao giờ chấp nhận việc chỉ luẩn quẩn ở mãi nơi mà họ cảm thấy thoải mái.

Sống ý nghĩa

Họ không chờ cho khoảnh khắc đẹp nhất xảy ra. Họ tạo ra khoảnh khắc đó với thái độ sẵn sàng đón nhận sự không thoải mái.

10. Nuôi dưỡng các mối quan hệ

Chẳng thể nào có được hạnh phúc viên mãn nếu như thiếu vắng những mối quan hệ sâu sắc, ý nghĩa và chân thành.

Hãy để những người khác bước vào cuộc sống của bạn, cho phép họ chấp nhận quá khứ, ủng hộ cho những nỗ lực hiện tại và thúc đẩy bạn đạt được mục tiêu của mình. Hãy kết nối với nhiều người hơn để mở rộng vòng tròn hạnh phúc và lan tỏa niềm vui tới họ.

Nếu bạn muốn hạnh phúc – và thực sự, chẳng có ai không muốn hạnh phúc – thì hãy kiểm tra xem bạn đã xây dựng được 10 thói quen trên chưa. Nếu chưa, hãy bắt đầu hình thành chúng ngay từ bây giờ và chẳng mấy chốc, hạnh phúc sẽ "gõ cửa" trái tim bạn.

Đừng quên truy cập vào đây để biết được thêm nhiều kỹ năng sống đẹp, sống hạnh phúc và sống ý nghĩa nhé.

Thứ Năm, 21/07/2016 08:28
31 👨 2.085
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống