Top smartphone phát ra nhiều bức xạ nguy hiểm nhất hiện nay

Stocklytics đã đưa ra danh sách top những mẫu smartphone có lượng bức xạ lớn nhất. Theo đó, Xiaomi và Samsung là những công ty có nhiều mẫu smartphone mang bức xạ cao nhất.

Bức xạ trên điện thoại là gì

Smartphone dựa vào sóng tần số vô tuyến (RF) để truyền và nhận tín hiệu. Những sóng này phát ra một mức bức xạ nhất định gọi là sự phát xạ bức xạ của smartphone.

Để hiểu về những rủi ro tiềm ẩn của bức xạ của smartphone, chúng ta sử dụng Specific Absorption Rate (SAR), một phép đo khoa học, định lượng tốc độ cơ thể bạn hấp thụ năng lượng RF smartphone của bạn. Nó được biểu thị bằng watts trên kilogram (W/kg).

Các cơ quan quản lý như Ủy ban Truyền thông Liên bang (FCC) ở Mỹ và Ủy ban Châu Âu đề ra giới hạn SAR cho smartphone để đảm bảo phơi nhiễm RF ở trong phạm vi an toàn cho người dùng.

Top smartphone phát ra bức xạ cao nhất

Một báo cáo gần đây của Stocklytics cho thấy một điều đáng lo ngại, đó là mức độ bức xạ của smartphone đang tăng lên.

Bức xạ điện thoại

Xiaomi Mi A1 phát ra bức xạ cao đáng kể 1,75 W/kg (tai) và 0,76 W/kg (cơ thể), là smartphone phát ra nhiều bức xạ nguy hiểm nhất hiện nay.

Dòng Mi Max 3 của Xiaomi đứng thứ 2 trong danh sách với 1,58 W/kg (tai) và mức đáng lo ngại là 1,42 W/kg (cơ thể) đối với mẫu không có 5G.

Samsung A23 5G khiến nhiều người kinh ngạc với mức SAR gần 1,5 W/kg cho cả tai và cơ thể.

Ngay cả những mẫu smartphone màn hình gập phổ biến của hãng như Galaxy Z Fold 4 và Z Fold 5, cũng có mức bức xạ khá cao như Z Fold 4 đạt 1,30 W/kg (tai) và 1,51 W/kg (thân máy) đáng ngạc nhiên. Và Z Fold 5 ở mức 1,24 W/kg (tai).

Báo cáo cũng cho thấy, với dải tần số rộng hơn, 5G làm dấy lên mối lo ngại về khả năng phát thải bức xạ cao hơn từ smartphone. Vì vậy, các nhà sản xuất cần ưu tiên thực hành thiết kế an toàn khi 5G ngày càng trở nên phổ biến.

Thứ Tư, 15/05/2024 14:36
3,29 👨 8.248
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ