15 smartphone tỏa ra bức xạ điện từ lớn nhất hiện nay

Cho tới nay, bức xạ điện từ phát ra từ smartphone có gây nguy hại cho con người hay không vẫn là một vấn đề gây nhiều tranh cãi. Tuy nhiên, với nhiều người họ muốn sử dụng những smartphone có mức bức xạ tỏa ra thấp hơn vì cảm thấy an tâm hơn.

Dưới đây là danh sách 15 mẫu smartphone tỏa ra bức xạ nhiều và ít nhất hiện nay do văn phòng Bảo vệ Bức xạ Liên bang Đức (BFS) công bố. Danh sách này đưa ra dựa trên "Tỷ lệ hấp thụ riêng" (SAR - Specific Absorption Rate) được tính bằng đơn vị Watt/kg (W/kg), một trong các thông số chính để đo lường lượng sóng điện từ phát ra từ smartphone được cơ thể hấp thụ.Smartphone nào có chỉ số SAR càng cao nghĩa là phát ra bức xạ càng lớn.

Trong số 15 smartphone tỏa ra bức xạ điện từ lớn nhất hiện nay, có tới 9 cái tên tới từ Trung Quốc, Google cũng bất ngờ góp mặt 3 cái tên.

Danh sách 15 smartphone tỏa ra mức bức xạ điện từ cao nhất hiện nay (Ảnh: BFS).
Danh sách 15 smartphone tỏa ra mức bức xạ điện từ cao nhất hiện nay (Ảnh: BFS).

Smartphone có mức bức xạ cao nhất là Motorola Edge lên đến 1,79 W/kg. Trong khi mức giới hạn bức xạ tối đa theo khuyến nghị của Ủy ban Truyền thông Liên Bang Hoa Kỳ (FCC) là 1,6W/Kg. Trong khi đó tiêu chuẩn bức xạ điện từ cho smartphone của Liên minh châu Âu là mức 2W/kg nên Motorola Edge vẫn đủ điều kiện để bán ra tại thị trường châu Âu.

Những smartphone tỏa ra ít bức xạ điện từ nhất hiện nay

Samsung chiếm 8/15 mẫu smartphone có mức bức xạ thấp nhất.

Những smartphone phát ra bức xạ điện từ thấp nhất hiện nay (Ảnh: BFS).
Những smartphone phát ra bức xạ điện từ thấp nhất hiện nay (Ảnh: BFS).

Lưu ý: Thông tin do BFS cung cấp chỉ mang tính tham khảo. Việc các smartphone tỏa ra bức xạ cao không đồng nghĩa sẽ gây nguy hiểm hơn cho người dùng.

Thứ Bảy, 10/06/2023 07:56
3,45 👨 5.048
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ