YouTube Originals sắp ngừng hoạt động, bạn đã từng nghe về dịch vụ này?

Trở lại thời điểm năm 2016, Google đã gây chú ý khi ra mắt YouTube Originals, một nền tảng chuyên sản xuất các nội dung gốc với ngân sách cao nhằm thu hút người dùng đăng ký thuê bao trả phí theo tháng hoặc năm.

YouTube Originals được Google kỳ vọng có thể trở thành đối trọng của các nền tảng rất mạnh khác như Netflix hay Amazon. Nội dung của YouTube Originals bao gồm các series phim dài tập, sự kiện gốc từ YouTube về kịch, hài kịch, phim tài liệu, chương trình thực tế, phim hoạt hình, cũng như nội dung từ người sáng tạo... Chỉ khi đăng kí gói YouTube Premium, người dùng mới có thể truy cập vào toàn bộ nội dung của YouTube Originals.

YouTube Originals

Mặc dù mang trên mình nhiều kỳ vọng và được đầu tư bài bản, YouTube Originals vẫn không thể mang về được thành công cho Google và hiện tại đang ngừng hoạt động. Không quá khi nói rằng đây là một dự án “thất bại toàn tập” của công ty Mountain View, và việc khai tử là hệ quả tất yếu.

Theo chia sẻ mới nhất từ Robert Kyncl, Giám đốc Kinh doanh của YouTube Originals, dịch vụ này sẽ chính thức đóng cửa trong thời gian tới, có thể là ngay sau khi người đứng đầu nền tảng, bà Susanne Daniels, rời công ty vào tháng 3.

Thành công hiếm hoi và đáng chú ý nhất của YouTube Originals có lẽ là Cobra Kai, một serie phim truyền hình - hài kịch đóng vai trò là phần tiếp theo của các bộ phim The Karate Kid gốc. Tuy nhiên, show truyền hình này đã được Netflix mua lại vào năm 2020, hiện đang trong giai đoạn sản xuất phần thứ năm.

Thứ Sáu, 28/01/2022 22:07
3,73 👨 854
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ