Cách xoay một hình ảnh trên iPhone và iPad

Bạn có một vài bức ảnh trên iPhone hoặc iPad bị lệch, sai hướng? Đừng lo lắng, ứng dụng Photos (Ảnh) tích hợp trên iOS và iPadOS có sẵn một tính năngcho phép bạn xoay ảnh theo nhiều góc độ khác nhau một cách linh hoạt. Đây là cách sử dụng.

Trước tiên, hãy mở ứng dụng Photos trên iPhone hoặc iPad của bạn và điều hướng đến bức ảnh mà bạn muốn xoay.

Trước khi thực hiện bất cứ thao tác chỉnh sửa nào, bạn cần lưu ý rằng ứng dụng Photos sẽ lưu các thay đổi trực tiếp vào hình ảnh ban đầu của bạn. Nếu muốn giữ bản sao gốc của hình ảnh, bạn nên tạo một hình ảnh trùng lặp cho mục đích chỉnh sửa. Để làm như vậy, hãy nhấn vào nút Share (Chia sẻ) (trông giống như một hình vuông với mũi tên hướng lên trên) và chọn tùy chọn "Duplicate” (tạo bản sao).

Bắt tay vào việc xoay ảnh, hãy nhấn nút “Edit” (Chỉnh sửa) trên thanh công cụ trên cùng để truy cập chế độ chỉnh sửa ảnh.

Nhấn vào nút “Edit”

Trên màn hình chỉnh sửa hình ảnh, bạn nhấn vào nút Crop (Cắt ảnh) ở thanh công cụ dưới cùng, được hiển thị như hình minh họa dưới đây.

Nhấn vào nút Crop

Tiếp theo, bạn nhìn lên góc trên bên trái màn hình, tìm nút Rotate (Xoay) và nhấn vào nó. Nút này có biểu tượng một hình vuông với mũi tên cong trỏ sang trái, như hình minh họa dưới đây.

Nhấn vào hiểu tượng Xoay

Thao tác này sẽ ngay lập tức khiến hình ảnh của bạn xoay 90 độ theo hướng trái (ngược chiều kim đồng hồ).

Mỗi khi bạn nhấn vào nút này, hình ảnh sẽ lại được xoay 90 độ. Ví dụ: với 4 lần nhấn, hình ảnh của bạn sẽ được đưa trở lại vị trí ban đầu. Sau khi hài lòng với hình ảnh được xoay, bạn nhấn vào nút “Done” ở thanh công cụ dưới cùng.

Nhấn Done

Hình thu nhỏ của bức ảnh sẽ được cập nhật trong thư viện Photos với góc xoay đã thiết lập.

Ảnh đã được xoay

Giờ đây, bạn có thể thoải mái chia sẻ hình ảnh đã xoay đến những người dùng khác qua tin nhắn, email hoặc mạng xã hội. Lặp lại quy trình trên cho bất cứ hình ảnh nào mà bạn muốn xoay.

Cách hoàn tác một hình ảnh đã được xoay

Trong trường hợp bạn đổi ý và muốn hoàn tác lại hình ảnh mà mình đã chỉnh sửa về trạng thái ban đầu, cũng không có gì khó khăn.

Hãy mở ứng dụng Photos và duyệt đến hình ảnh mà bạn muốn hoàn tác. Nhấn vào nút “Edit” (Chỉnh sửa).

Nhấn vào Edit

Trên màn hình chỉnh sửa ảnh, hãy nhấn vào nút “Revert” (hoàn nguyên) ở góc dưới cùng bên phải.

Nhấn vào nút “Revert”

Trong cửa sổ bật lên, hãy chọn “Revert to Original” (Hoàn nguyên về bản gốc).

Chọn “Revert to Original”

Hình ảnh sẽ ngay lập tức được khôi phục về trạng thái ban đầu.

Thứ Ba, 22/06/2021 22:48
31 👨 1.592
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng