Cách xóa biểu tượng “chat” trên taskbar Windows 11

Có thể bạn không để ý nhưng Windows 11 cung cấp một biểu tượng “Chat” liên kết trực tiếp với Microsoft Teams trên thanh tác vụ (taskbar). Nhấp vào biểu tượng này sẽ cho phép bạn truy cập nhanh vào danh sách các cuộc trò chuyện của mình trong Teams. Mặc dù đây là một tính năng tiện dụng, nhưng nếu không sử dụng Microsoft Teams, bạn có thể dễ dàng ẩn nó khỏi taskbar chỉ với một vài thao tác đơn giản như sau.

Ẩn biểu tượng chat trên taskbar Windows 11

Để loại bỏ biểu tượng chat, hay bất kỳ biểu tượng ứng dụng nào khác, ra khỏi khu vực taskbar trên Windows 11, bạn chỉ cần thực hiện thao tác đơn giản sau. Trước tiên, hãy nhấp chuột phải vào biểu tượng mà bạn muốn xóa, trường hợp này là icon trông giống như bong bóng chữ màu tím, với hình một chiếc máy quay bên trong. Lập tức một menu tùy chọn sẽ hiện ra, nhấp vào “Hide From Taskbar”.

Nhấp vào “Hide From Taskbar”

Biểu tượng đã chọn sẽ lập tức biến mất khỏi taskbar.

Ngoài ra, bạn cũng có thể mở menu Settings Windows và điều hướng đến mục Personalization > Taskbar. Trong phần “Taskbar Items”, hãy nhấp vào công tắc gạt bên phải tùy chọn “Chat” để chuyển nó sang trạng thái “Off”.

Tắt tùy chọn “Chat”

Sau đó, đóng Settings và bạn sẽ thấy biểu tượng này đã biến mất khỏi taskbar.

Hiển thị lại biểu tượng chat trên taskbar Windows 11

Nếu bạn thay đổi ý định và muốn biểu tượng chat xuất hiện trở lại trên thanh tác vụ của mình, hãy nhấp chuột phải vào thanh tác vụ và chọn “Taskbar Settings”.

Bạn sẽ được đưa đến mục Personalization > Taskbar. Trong phần “Taskbar Items”, hãy chuyển tùy chọn “Chat” thành “On”.

Bật tùy chọn “Chat”

Ngay lập tức, biểu tượng Chat sẽ xuất hiện lại trên thanh tác vụ của bạn.

Thứ Tư, 11/08/2021 23:06
51 👨 1.660
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11