Asus bắt đầu phát hành firmware tương thích Windows 11, người dùng chú ý

Windows 11 tuy chưa ra mắt chính thức nhưng phiên bản preview của hệ điều hành mới này đang được khá nhiều người dùng trên toàn thế giới cài đặt thử nghiệm. Khoảng thời gian này chính là lúc thích hợp để các nhà cung cấp phần cứng, bao gồm cả những hãng sản xuất bo mạch chủ, tập trung phát triển và phát hành các bản cập nhật firmware cũng như phần mềm liên quan khác giúp nâng cao khả năng tương thích Windows 11 trên các sản phẩm của mình.

Asus chính là một trong những cái tên tiêu biểu. Chỉ một thời gian ngắn sau khi Microsoft công bố Windows 11, nhà sản xuất Đài Loan đã lập tức đưa ra danh sách các bo mạch chủ tương thích (hình ảnh bên dưới), bao gồm cả AMD và Intel. Đây đều là những sản phẩm hỗ trợ Windows 11 do đã sở hữu mô-đun Trusted Platform Module (TPM) 2.0 tương thích theo mặc định.

Bo mạch chủ Asus tương thích Windows 11

Tương tự với vấn đề phần cứng, Asus vừa đưa ra thông báo cho biết hãng đã bắt đầu phát hành phiên bản firmware tương thích cho tất cả các model bo mạch chủ được liệt kê phía trên. Đáng chú ý, cũng sẽ có thêm rất nhiều model mới được bổ sung vào danh sách các bo mạch chủ Asus tương thích với Windows 11. Đây chắc chắn là điều mà rất nhiều người dùng bo mạch chủ của nhà sản xuất này đang chờ đợi.

Asus cho biết BIOS mới sẽ tự động kích hoạt TPM trên hệ thống AMD, hoặc Platform Trust Technology (PTT) trong trường hợp của Intel. Tuy nhiên, không phải tất cả các mẫu bo mạch chủ hiện tại của hãng đều sẽ nhận được bản cập nhật như vậy. Còn rất nhiều model vẫn đang trong quá trình thử nghiệm và đánh giá. Đối với những người nhận được bản cập nhật, sẽ có một thông báo được hiển thị trong changelog với nội dung:

Support WIN 11 installed or upgraded

Trong trường hợp bạn muốn kiểm tra xem model mà mình sở hữu đã nhận được BIOS mới tương thích với Windows 11 hay chưa, hãy truy cập vào trang chủ Asus tại đây. Bạn sẽ thấy một danh sách các mẫu bo mạch chủ cùng với phần mềm hỗ trợ Windows 11 tương ứng đã có sẵn để tải xuống. Có thể lần lượt xem qua danh sách hoặc chỉ cần nhấn "Ctrl + F" và nhập tên mẫu mô hình bo mạch chủ mà bạn đang sử dụng để tìm kiếm nhanh. Nếu bạn có hệ thống AMD, hãy đảm bảo rằng bạn chọn tab "AMD Platform".

Nếu bạn không chắc model bo mạch chủ mà mình đang sử dụng là gì, có thể thử chạy "msinfo32" hoặc "System Information" để tìm kiếm thông tin. Các công cụ của bên thứ ba như CPU-Z cũng có thể giúp dễ dàng tra cứu thông tin này.

Thứ Tư, 11/08/2021 22:57
52 👨 576
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ