Microsoft thiết kế lại Paint và Photos trên Windows 11

Trên Windows 11, Microsoft đã làm mới nhiều ứng dụng bao gồm Microsoft Paint và Photos. Giao diện của hai ứng dụng này đã được cập nhật theo phong cách hiện đại để phù hợp với ngôn ngữ thiết kế của Windows 11.

Đã từ lâu người dùng mong đợi Microsoft tung ra giao diện mới cho cả Windows và các ứng dụng khi mà giao diện metro và menu ribbon đã quá cũ kỹ. Sau khi trình làng Windows 11 với nhiều thay đổi về giao diện, Microsoft cũng đang cập nhật "bộ mặt mới" cho nhiều ứng dụng như Clock, Voice Recorder, Calculator, Office, Notepad, Snipping Tool, Photos và Microsoft Paint.

Ảnh chụp phiên bản mới của Microsoft Paint và Photos vừa chính thức được Microsoft chia sẻ. Theo đó, Microsoft Paint sẽ loại bỏ menu ribbon truyền thống để thay thế bằng header Fluent tương tự như File Explorer mới và phù hợp hơn với hệ điều hành Windows 11.

Như bạn có thể thấy trong ảnh, Microsoft Paint được đơn giản hóa thanh công cụ. Giao diện ribbon đã được thay thế bằng header Fluent và nó có tất cả các tùy chọn quan trọng như File, Edit, các loại bút vẽ...

Trên header, bạn sẽ thấy các biểu tượng đơn giản để thực hiện các tác vụ (như thay đổi bút vẽ với bút chì, copy, paste...). Các nút undo/redo giờ sẽ xuất hiện bên cạnh tùy chọn File và View trên header. Tất nhiên, Microsoft Paint mới cũng có các góc bo tròn và điều khiển WinUI giống với tổng thể Windows 11.

Hiện tại, có vẻ như Microsoft Paint sẽ không có tinh năng mới hoặc cải tiến nào ngoài thay đổi giao diện. Tuy nhiên, điều này có thể thay đổi khi Windows 11 chính thức được tung ra vào cuối năm nay.

Về ứng dụng Photos, Microsoft cũng cập nhật giao diện mới và cải tiến cả về hiệu suất lẫn tính năng. Ứng dụng Photos giờ đây sẽ có trải nghiệm chỉnh sửa ảnh mới, các công cụ chỉnh sửa sẽ nổi phía trên bức ảnh, tương tự như các ứng dụng dành cho Android và iOS.

Microsoft cũng đang phát triển nhiều ứng dụng mới cho Windows 11. Gã khổng lồ phần mềm sẽ từ từ tung ra những phần mềm này cho người dùng Windows Insider để lấy ý kiến phản hồi từ đó hoàn thiện hơn nữa trải nghiệm người dùng.

Thứ Sáu, 06/08/2021 16:04
52 👨 1.164
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ