Xóa 7 ứng dụng Android này ngay khỏi máy của bạn nếu không muốn mất hết tiền trong tài khoản

Chắc hẳn bạn đã từng nghe về mã độc mang tên Joker trên smartphone Android. Là một trojan, Joker có khả năng đánh cắp dữ liệu trên smartphone của bạn và đăng ký những dịch vụ đắt tiền khiến số dư trong tài khoản của bạn không cánh mà bay. Rất nhiều ứng dụng chứa Joker đã bị gỡ khỏi Google Play Store nhưng tội phạm mạng lại tiếp tục đưa thêm vào những ứng dụng khác.

Xóa 7 ứng dụng Android này ngay khỏi máy của bạn nếu không muốn mất hết tiền trong tài khoản

Mới đây, nhà phân tích phần mềm độc hại Tatyana Shishkova của hãng Kaspersky tiếp tục phát hiện ra 7 ứng dụng có chứa trojan Joker. Những ứng dụng này hiện đã bị xóa khỏi Play Store nhưng nếu bạn vẫn còn cài đặt chúng trên máy của mình thì nên gỡ ngay để tránh bị mất tiền.

Danh sách 7 ứng dụng bạn nên gỡ ngay bao gồm:

  • Now QRcode Scan - trên 10.000 lượt cài đặt
  • EmojiOne Kyeboard - trên 50.000 lượt cài đặt
  • Battery Charging Animations Battery Wallpaper - trên 10.000 lượt cài đặt
  • Dazzling Keyboard - trên 10 lượt cài đặt
  • Volume Booster Louder Sound Equalizer - trên 100 lượt cài đặt
  • Super Hero-Effect - trên 5.000 lượt cài đặt
  • Classic Emoji Keyboard - trên 5.000 lượt cài đặt

Mặc dù lượt cài đặt chưa quá nhiều, cao nhất chỉ là hơn 50.000 lượt, nhưng rõ ràng Google đã có sai sót khi để lọt những ứng dụng này lên Play Store. Đây không phải lần đầu Google để các ứng dụng chứa mã độc xuất hiện trên Play Store.

Để đảm bảo an toàn bạn nên kiểm tra kỹ các ứng dụng trước khi cài đặt. Thông thường các ứng dụng chứa mã độc sẽ yêu cầu nhiều quyền truy cập hơn bình thường hoặc truy cập các quyền truy cập không liên quan gì tới chức năng của ứng dụng. Ví dụ, một ứng dụng cài/thay đổi hình nền thì không có lý do gì lại cần quyền truy cập vào tin nhắn hay khả năng gọi điện.

Bạn cũng nên hạn chế hoặc nói không với việc cài đặt ứng dụng từ các kho ứng dụng bên ngoài, không nên cài đặt ứng dụng từ file APK...

Thứ Ba, 16/11/2021 10:47
44 👨 40.093
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ