Xiaomi - Leica công bố hợp tác chiến lược, chuẩn bị trình làng mẫu "flagship smartphone camera" đầu tiên

Việc các nhà sản xuất điện thoại thông minh hợp tác với những thương hiệu xa xỉ ở nhiều lĩnh vực khác nhau để ra mắt sản phẩm với thiết kế độc, lạ trên thực tế không phải là điều quá mới mẻ

Ở mảng nhiếp ảnh di động, Leica đã có mối quan hệ hợp tác với các nhà sản xuất smartphone từ lâu, điển hình như trường hợp của Huawei và đã gặt hái được nhiều thành công. Tuy nhiên, thỏa thuận hợp tác giữa Huawei và Leica đã kết thúc vào năm 2021 sau sự ra mắt của dòng Huawei P50. Trước đó vào tháng 5 năm ngoái, đã có những tin đồn về việc Leica đang tìm kiếm một thỏa thuận hợp tác mới trong lĩnh vực sản xuất camera cho smartphone. Và cái tên được tiết lộ chính là Xiaomi - nhà sản xuất smartphone lớn thứ ba thế giới.

Xiaomi và Leica vừa chính thức công bố thỏa thuận hợp tác chiến lược, trong đó cả hai công ty sẽ cùng cộng tác hướng tới  việc nâng cao khả năng chụp ảnh trên điện thoại thông minh Xiaomi. Thành quả đầu tiên của dự án này sẽ là một mẫu smartphone "flagship chụp ảnh", nhiều khả năng sẽ là chiếc Xiaomi 12 Ultra, dự kiến ra mắt vào tháng 7 năm 2022.

Xiaomi và Leica hợp tác

Nói về thỏa thuận hợp tác đầy tham vọng này, nhà sáng lập, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Xiaomi, Lei Jun cho hay:

“Xiaomi và Leica đang chia sẻ chung ý tưởng và tầm nhìn về nhiếp ảnh di động. Cả hai công ty đều mong muốn liên tục khám phá hiệu suất quang học và trải nghiệm chụp ảnh trong kỷ nguyên nhiếp ảnh di động thông qua những đột phá về công nghệ giữa đôi bên”.

Xiaomi cho biết những trải nghiệm nhiếp ảnh di động mà công ty nhắm đến như chụp nhanh, cảnh đêm và chân dung là kết quả của sự hiểu biết sâu sắc về nhiếp ảnh di động và kiến thức chuyên môn về quang học, chip, thuật toán, v.v. Nhà sản xuất Trung Quốc đang nắm trong tay nguồn lực dồi dào về phần mềm, và thứ còn thiếu chính là kinh nghiệm trong lĩnh vực nhiếp ảnh và ống kính quang học đẳng cấp thế giới trong hơn 100 năm nghiên cứu, phát triển của Leica.

Mẫu smartphone đầu tiên của Xiaomi và Leica - Xiaomi 12 Ultra - dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 7. Dưới đây là thông số kỹ thuật rò rỉ mang tính tham khảo:

  • Màn hình AMOLED 6,73 "2K 120Hz E5, LTPO 2.0, 10bit
  • Snapdragon 8 Gen1
  • 5000mAh + 120W
  • Camera sau: 50MP + 50MP (IMX766, UW) + 16MP (Chân dung) + 48MP (IMX586, Tele)
  • Android 12
  • Loa âm thanh nổi
  • IP68

Tất nhiên, người dùng có thể mong đợi những nâng cấp ấn tượng về camera. Tuy nhiên điều này sẽ cần phải được kiểm chứng qua những bức ảnh chụp thực tế sau khi thiết bị ra mắt.

Thứ Hai, 30/05/2022 00:24
31 👨 254
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ