Dòng xe hơi nào nên lắp thêm camera lùi?

Điểm qua một vài dòng xe ô tô nên hỗ trợ trang bị lắp đặt thêm camera lùi

Camera lùi là một trong những thiết bị không thể thiếu trên xe. Camera lùi giúp người lái xe có thể quan sát các tình huống giao thông ở phía sau cũng như là trợ thủ đắc lực cho thao tác đỗ, tiến, lùi xe và cập lề. Nhưng không phải chiếc xe hơi nào cũng trang bị sẵn thiết bị quan sát quan trọng này. Trong bài viết sau, hãy cùng Quantrimang khám phá xem những dòng xe hơi phổ biến nào trên thị trường nên lắp thêm camera lùi nhé!

1. Hyundai Grand i10

Hyundai Grand i10 là 1 trong 2 dòng xe bán chạy nhất của thương hiệu Hyundai trên thị trường Việt Nam bên cạnh người anh em Grand i10 Sedan.

Bên ngoài Hyundai Grand i10

Bên cạnh lợi thế là một trong những dòng xe có giá thị trường rẻ nhất hiện nay của Hyundai, Grand i10 sở hữu những điểm mạnh mà không phải đối thủ nào trong cùng phân khúc cũng có được như:

  • Xe có 6 phiên bản màu để lựa chọn.
  • Thiết kế trẻ trung, ngoại hình nhỏ gọn.
  • Nội thất rộng rãi, hiện đại do Grand i10 là một trong những dòng xe có kích thước lớn nhất trong phân khúc xe hạng A.
  • Động cơ mạnh mẽ với 2 tùy chọn hộp số (4 cấp tự động và 5 cấp hộp số sàn), giúp xe chuyển số nhẹ nhàng, tiết kiệm tối đa nhiên liệu.

Bên trong Hyundai Grand i10

Dù xe đã trang bị thêm những tính năng giúp người sử dụng lái xe được an toàn (như cảm biến lùi, phanh ABS, túi khí đôi,...), Grand i10 vẫn không được nhà cung cấp lắp đặt sẵn hệ thống camera lùi để hỗ trợ đỗ xe, cập lề. Đây có thể coi là một trong những điều đáng tiếc khi nhắc đến sản phẩm, bởi thiết bị quan sát hỗ trợ lùi được coi là một trong những trợ thủ đắc lực cho người tái xế trong việc giảm thiểu điểm mù, góc khuất khi lái xe.

>>> Thông số kỹ thuật và bảng giá xe ô tô Hyundai.

Phía sau xe Huyndai Grand i10 thích hợp để trang bị camera lùi

2. Toyota Innova

Bên ngoài xe Toyota Innova

Toyota Innova là một trong những dòng xe Minivan (xe đa dụng) được ưa chuộng nhất tại thị trường Việt Nam. Vậy điều gì khiến dòng xe này được người dân nước ta đón nhận một cách nồng nhiệt tới vậy? Những tính năng nổi bật dưới đây sẽ là lời giải đáp cho câu hỏi trên:

  • Innova có kích thước tương đối phù hợp với đặc tính đường sá chật hẹp ở Việt Nam.
  • Dù có thiết kế bên ngoài không quá hầm hố, dòng xe này vẫn chiếm được cảm tình của người sử dụng bởi sự linh hoạt trong việc điều chỉnh không gian bên trong xe: Vừa dễ dàng vận chuyển đồ đạc, nhưng vẫn chừa lại những khoảng không thích hợp để chở khách.
  • Khoang lái không quá chật mà không quá rộng, thích hợp với người lái xe có chiều cao khoảng 1m70.

Khoang bên trong Toyota Innova có khả năng tùy biến linh hoạt

Toyota Innova trang bị màn hình CD (hoặc DVD) có khả năng hỗ trợ đọc file nhạc MP3, có cổng kết nối USB. Một số biến thể cao cấp còn cho phép bạn kết nối không dây Wifi, Bluetooth hoặc theo dõi các chương trình giải trí thông qua cổng HDMI.

Tuy nhiên, cũng giống như Grand i10, Toyota Innova không tích hợp sẵn camera lùi trong xe. Mặc dù vậy, Innova là dòng xe tương thích với hầu hết các thiết bị quan sát hỗ trợ lùi trên thị trường, lại có chừa sẵn những khoảng không gian để bạn lắp đặt và dẫn dây kết nối trong xe. Việc tự lắp đặt thiết bị này là dễ dàng với bất kỳ người lái xe nào.

3. Toyota Vios

Một dòng xe khác cũng đến từ nhà sản xuất Nhật Bản Toyota đó chính là Toyota Vios. Đây là dòng xe có doanh thu cao nhất trong phân khúc thị trường xe Sedan hạng B tại Việt Nam.

Điều đầu tiên ta có thể cảm nhận khi quan sát Toyota Vios đó chính là kiểu dáng mềm mại, thanh thoát với những đường nét bo tròn. Khác với Innova vốn nổi tiếng với những đường nét vuông vức, cứng cáp, Vios phù hợp với đối tượng người lái xe trẻ năng động.

Bên ngoài Toyota Vios

Khoang lái của xe có chiều dài rất thoải mái cho người ngồi, điều này có được là nhờ Toyota Vios sở hữu trục cơ sở (là chiều dài tính từ tâm bánh xe trục trước tới tâm bánh xe trục sau) tương đối rộng, tới 2500 mm.

Vì là dòng xe sedan nên Vios phân không gian trong xe ra thành 3 khu vực riêng biệt: Khoang lái xe, khoang hành khách và khoang hành lý. Cả 3 khoang đều có dung tích lớn, đủ để có không gian thoải mái cho khách ngồi và đồ đạc hành lý cần vận chuyển.

Bên trong xe Toyota Vios

Toyota Vios cũng thiết kế sẵn những khu vực thích hợp để hỗ trợ các bác tài xế lắp đặt và dẫn dây cho các thiết bị camera lùi. Màn hình DVD của xe có trang bị các jack cắm để bạn kết nối với thiết bị ghi hình hành trình, giúp nâng cao trải nghiệm đi đường của người lái xe.

4. Toyota Corolla Altis

Nhắc đến dòng xe compact (xe bình dân cỡ vừa, có trục cơ sở dài khoảng 2700 mm), ta không thể không nhắc tới Toyota Corolla Altis.

Toyota Corolla Altis

Sở dĩ Altis có thể chiếm được nhiều tình cảm của giới mộ điệu xe hơi tại Việt Nam tới vậy là vì kiểu dáng thể thao khỏe khoắn, thời trang của chiếc xe. Corolla Altis sở hữu nhiều góc cạnh, vuông vắn, thoát khỏi lối thiết kế theo phong cách cổ điển, truyền thống.

Nội thất bên trong xe được đánh giá là đẹp mắt, tinh tế với màn hình hiển thị được "giấu" bên dưới taplo. Altis trang bị dàn âm thanh 6 loa, kết nối USB, Bluetooth và có khả năng lắp đặt thêm thiết bị camera lùi ở phía đuôi xe.

>>> Tư vấn cách sử dụng camera để lùi xe dành cho người mới tập lái.

5. Ford Ranger Wildtrak

Kết lại danh sách những dòng xe ô tô có thể lắp đặt thêm thiết bị camera hỗ trợ lùi là dòng bán tải Ford Ranger Wildtrak. Khác với những dòng xe đã được đề cập, Ranger Wildtrak đích thị là chiếc xế hộp thể thao đích thực với thiết kế "cơ bắp", động cơ hiệu suất khủng và thùng xe với sức chứa rộng rãi (lên tới 1,3 mét khối).

Ford Ranger Wildtrak

Nội thất của Ford Ranger Wildtrak cũng là một điểm nhấn với taplo thiết kế 3 tầng, trục cơ sở dài tới 3220 mm. Ghế ngồi bọc da cũng đem lại cho người sử dụng những trải nghiệm thoải mái khi ngồi trên xe.

Hệ thống giải trí của Wildtrak bao gồm: Màn hình hiển thị cảm ứng 8 inch có thể kết nối USB, Bluetooth và nghe đài USB. Xe cho phép người sử dụng có thể lắp đặt thêm camera hành trình và camera lùi để hỗ trợ việc quan sát trước và sau xe.

Nên mua camera lùi nào phù hợp với xe ô tô?

Chúng ta đã khám phá tất cả những dòng xe hơi nên trang bị thêm camera lùi để hỗ trợ hoạt động lùi và đỗ xe. Vậy câu hỏi đặt ra là: Nên mua camera lùi nào phù hợp với những dòng xe ô tô kể trên?

Bởi những dòng xe trên tương thích với hầu hết các sản phẩm camera lùi trên thị trường nên bạn không cần phải quan tâm quá nhiều tới vấn đề lắp đặt và sử dụng thiết bị hỗ trợ lùi trên xe.

Mua thiết bị camera lùi phù hợp

Tuy nhiên, bạn cũng nên quan tâm tới những khía cạnh như tính năng, thương hiệu và giá bán của các thiết bị camera lùi. Tính năng của thiết bị càng nhiều thì giá thành của sản phẩm càng cao. Thương hiệu camera càng nổi tiếng, chất lượng của thết bị càng được đảm bảo. Bạn có thể tham khảo một vài gợi ý sản phẩm của Quantrimang như sau:

Nếu muốn tìm hiểu thêm về camera lùi và cách thức lắp đặt, sử dụng thiết bị, bạn cũng có thể đón đọc bài viết tổng hợp: Cẩm nang về camera lùi cho ô tô xe máy mới nhất.

Hy vọng bạn đã thu lượm được những kiến thức bổ ích sau khi đọc xong những thông tin đã được chia sẻ vừa rồi. Chúc bạn thượng lộ bình an trên những chuyến đi!

Thứ Hai, 13/07/2020 14:12
54 👨 1.436
0 Bình luận
Sắp xếp theo