Wolrd Cup làm nóng thị trường tivi LCD

Nhiều mẫu mới lạ, chất lượng cao ra mắt và nhiều hình thức khuyến mãi được đưa ra, đó là đặc điểm chung của thị trường ti vi phục vụ World Cup 2010.

Nhiều mẫu ti vi mới ra mắt

Từ tháng 3 đến tháng 6/2010, Sony sẽ lần lượt tung ra thị trường Việt Nam các dòng sản phẩm ti vi LCD Bravia như BX300, BX400, EX300, EX400, EX500, EX600, EX700, NX500, NX700, NX800… nhằm giúp người dùng theo dõi những trận Worldcup 2010 đầy chất lượng. Hầu hết, những chiếc ti vi này đều sử dụng màn hình LED, độ phân giải full HD và được áp dụng những công nghệ tiên tiến như thiết kế nguyên khối Monolithic, tiết kiệm điện năng và nhận diện thông minh, có wifi để kết nối Internet…

Trong đó tính năng nhận diện thông minh thể hiện ở chỗ nó có thể tự động nhận biết sự có mặt của chủ nhân để tăng độ sáng của màn hình và tự động giảm khi không còn sự xuất hiện của người xem. Đồng thời sẽ xoay theo hướng thích hợp khi người xem đổi tư thế hay góc nhìn tới ti vi.

Một điều đặc biệt nữa là với tính năng này là mắt của trẻ em sẽ được bảo vệ một cách an toàn, khi trẻ em bước vào vùng an toàn từ khoảng cách vị trí ngồi đến ti vi là 1m, ngay lập tức màn hình sẽ tắt và đưa ra thông điệp cảnh báo. Đáng chú ý nữa là trong tháng 6 Sony cũng tuyên bố họ sẽ đưa ra thị trường ti vi 3D LX900 nhằm phục vụ những ai có nhu cầu thưởng thức bóng bằng đá công nghệ cao.

Tháng 4/2010, Samsung cũng không kém cạnh, khi cũng tung ra hàng loạt mẫu ti vi mới phục vụ người tiêu dùng mùa World Cup với các dòng C4000, C5000, C6000, C6900 và đặc biệt là 2 dòng ti vi 3D C7000 và C8000. Các dòng ti vi của Samsung cũng dùng màn hình LED, độ phân giải HD và được áp dụng những công nghệ đáng chú ý của hãng như sử dụng chip do chính Samsung sản xuất có tốc độ nhanh hơn, dùng công nghệ xử lý chuyển động cho hình ảnh sắc nét. Tiết kiệm điện năng và kết nối không dây cũng xuất hiện trong các dòng ti vi này.

Bên cạnh đó, Toshiba, LG, Panasonic, TCL… cũng đưa ra nhiều mẫu ti vi mới nhằm đón đầu World Cup 2010 và các dòng tivi có màn hình LED, độ phân giải full HD được chú trọng nhất.

Nhiều hình thức khuyến mãi và giảm giá

Tại TPHCM, các siêu thị điện máy như Siêu thị điện máy Chợ Lớn, Siêu thị điện máy Thiên Hoà và các siêu thị có bán hàng điện tử như BigC, hầu hết đều đưa ra các hình thức khuyến mãi các sản phẩm ti vi LCD để người dùng có thể dễ dàng sắm cho mình, nhằm thưởng thức những trận túc cầu đỉnh cao trong tháng 6 tới.

Cụ thể, tại các siêu thị này, dòng ti vi LCD thường thuộc các hãng trên đều giảm giá từ 300 đến 2 triệu đồng, ngoài ra khi mua ti vi khách hàng còn nhận được nhiều quà tặng hấp dẫn khác. Nhưng có lẽ “sốc” nhất ở hình thức khuyến mãi LCD lần này, chính là việc Thiên Hoà đưa ra chương trình Cho thuê miễn phí 1.500 ti vi LCD 32 inch mùa World Cup 2010, chương trình chỉ áp dụng tại TP. HCM. Theo đó, khách hàng muốn thuê ti vi chỉ cần vào website của siêu thị này, tiến hành các thủ tục đăng ký thuê ti vi miễn phí, sau đó đóng một khoản phí tạm ứng cho Thiên Hoà bằng giá trị của chiếc ti vi là có thể mang về nhà xem. Đến khi trả lại khách hàng sẽ được hoàn lại 100% số tiền đã tạm ứng khi thuê.

Dòng ti vi LED được xem là có khuyến mãi giảm giá mạnh nhất, đặc biệt ti vi LED của Samsung dòng B tại Siêu thị điện máy Chợ Lớn giám giá khá mạnh, từ 5 triệu đến 10 triệu đồng/chiếc, có chiếc còn giảm tới 32% giá như ti vi LED 32 inch với độ phân giải HD trong hình thức khuyến mãi áp dụng từ ngày 23- 26/05. Ti vi LED của Sony cũng được giảm giá dao động vào khoảng 3 triệu đồng/chiếc ở tại các siêu thị trong mùa World Cup.

Nhìn chung, việc khuyến mãi và giảm giá các ti vi LCD trong mùa World Cup 2010 chủ yếu tập trung vào các dòng sản phẩm cũ, rất ít xuất hiện ở các sản phẩm mới. Đây cũng là điều dễ hiểu khi các siêu thị tranh thủ cơ hội giải phóng bớt hàng hoá của mình để nhập về các sản phẩm mới nhất.

Thứ Tư, 26/05/2010 11:17
31 👨 198
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp