Microsoft xác nhận Windows 10 20H2 gặp lỗi màn hình xanh và tự khởi động lại

Microsoft vừa chính thức xác nhận hai lỗi nghiêm trọng trên phiên bản Windows 20H2. Theo đó, Windows 10 20H2 hiện tại đang gặp lỗi màn hình xanh và lỗi tự khởi động lại. Microsoft khuyên người dùng nên quay trở lại phiên bản Windows trước để khắc phục vấn đề.

Trước đó, nhiều người dùng báo cáo rằng bản cập nhật Windows 10 mới gây ra lỗi màn hình xanh. Sau khi phân tích báo cáo của người dùng, Microsoft xác định được hai vấn đề trong cả Windows 10 2004 và Windows 10 20H2.

Microsoft xác nhận Windows 10 20H2 gặp lỗi màn hình xanh và tự khởi động lại
Microsoft xác nhận Windows 10 20H2 gặp lỗi màn hình xanh và tự khởi động lại

Trong tài liệu hỗ trợ mới được đăng tải, Microsoft cho biết đã có sự cố về khả năng tương thích dẫn tới lỗi màn hình xanh trên Windows 10. Mã lỗi cụ thể là:

  • DRIVER_VERIFIER_DMA_VIOLATION (e6) An illegal DMA operation was attempted by a driver being verified

Microsoft và Intel phát hiện ra rằng nguyên nhân sâu xa của vấn đề nằm ở khả năng tương thích của Windows 10 với một số ổ SSD NVMe. Để người dùng không bị phiền toái, Microsoft đã chặn nâng cấp lên Windows 10 bản mới trên các thiết bị bị ảnh hưởng.

Lỗi màn hình xanh

Theo Microsoft, một số người dùng đã không chờ hệ thống cập nhật tự động của Windows. Thay vào đó, họ dùng các công cụ như Update Assistant để cài đặt ngay Windows 10 20H2. Điều này khiến họ gặp sự cố màn hình xanh hoặc các sự cố khác như khởi động lại liên tục, máy bị treo...

Vì thế, Microsoft khuyên mọi người không nên bắt buộc hệ thống cập nhật lên Windows 10 bản mới nhất. Thay vào đó, hãy chờ bản cập nhật được tự động gửi tới thiết bị của họ để đảm bảo tính tương thích.

Ngoài ra, nếu như gặp sự cố màn hình xanh, bạn phải trở lại phiên bản Windows 10 trước đó để khắc phục. Hiện Microsoft chưa có cách khắc phục nào khác.

Lỗi tự khởi động lại

Trong một tài liệu hỗ trợ khác, Microsoft thừa nhận Windows 10 sẽ ngẫu nhiên hiển thị thông báo yêu cầu bạn đăng xuất và tự khởi động lại. Điều này xuất phát tự sự cố với hai tính năng là Local Security Authority Process và MMC snap-in.

Nếu bị ảnh hưởng, bạn sẽ nhận được một thông báo yêu cầu bạn khởi động lại máy tính. Thông báo này sẽ xuất hiện trở lại và chưa có cách nào để khắc phục.

Hiện tại cũng chưa có cách khắc phục nào cho vấn đề này. Microsoft đã chặn cập nhật Windows 10 20H2 trên các thiết bị có khả năng bị ảnh hưởng nhưng chưa cập nhật. Trên các thiết bị đã cập nhật, để khắc phục vấn đề bạn phải tự gỡ bỏ bản Windows 10 20H2 và trở lại phiên bản cũ.

Thứ Bảy, 07/11/2020 11:29
4,34 👨 8.443
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Võ Thành Thuận
    Võ Thành Thuận Để trở về bản củ, phải Reset lại, nhưng khi hoàn tất xong thì xem lại cũng là phiên bản 20H2 nửa, phải làm sao?
    Thích Phản hồi 07/11/20
    • Nguyen Van Dung
      Nguyen Van Dung Cái Windows nó có nhiều cái tự cập nhật và down phần mềm về, Để lâu ko Reset thì nó tự Reset cài vào luôn.Phát nản. Theo mình thì nên down bản 2004 sài thôi từ từ up bản 20H2
      Thích Phản hồi 09/11/20
❖ Chuyện công nghệ