Whatsapp có bản cập nhật lớn với hàng loạt tính năng mới

Dịch vụ trò chuyện trực tuyến phổ biến nhất thế giới WhatsApp sắp nhận được một bản cập nhật lớn trong tuần tới, với sự bổ sung của hàng loạt tính năng mới giúp nâng cao trải nghiệm người dùng trên nền tảng.

Đầu tiên và đáng chú ý nhất là sự góp mặt của chế độ nền tối (dark mode) trên các phiên bản web và máy tính để bàn của WhatsApp, nghĩa là bạn không còn phải trải qua “hàng tá” các bước làm tiếp theo để kích hoạt nó trên web như trước đây. Ngoài ra, bản cập nhật mới cũng sẽ đi kèm các gói nhãn dán hoạt hình với nội dung "vui nhộn và biểu cảm hơn".

Mã QR cũng sẽ sớm có thể được sử dụng như một phương thức thêm liên hệ mới nhanh chóng, thay vì phải nhập số điện thoại theo cách thủ công như hiện tại. Tính năng này trên thực tế đã xuất hiện trên Telegram và nhiều nền tảng nhắn tin trực tuyến khác từ lâu, tuy nhiên bây giờ mới được bổ sung trên Whatsapp.

Các tính năng sắp được bổ sung trong Whatsapp
Các tính năng sắp được bổ sung trong Whatsapp

Về phần dịch vụ thoại có kèm hình ảnh (video call, hội nghị trực tuyến), bản cập nhật mới đi kèm với tính năng cho phép bạn tập trung vào một luồng video cụ thể trong trường bạn thực hiện một cuộc gọi video với nhiều người, bằng cách nhấn và giữ hình vào cá nhân của người đó để đưa tới một cửa sổ lớn hơn. Bên cạnh đó, biểu tượng của cuộc gọi video cũng sẽ được thêm vào các nhóm chat có từ 8 thành viên trở xuống, giúp người dùng bắt đầu các cuộc gọi nhóm dễ dàng hơn. Trước đó, facebook cũng đã quyết định nâng số người tham gia các cuộc gọi đàm thoại hình ảnh của WhatsApp lên 8, thay vì chỉ 4 người như truyền thống.

Cuối cùng, nếu bạn đang sử dụng các mẫu điện thoại chạy trên hệ điều hành KaiOS, như Nokia 8110, sẽ có thêm tính năng hỗ trợ WhatsApp Status, cho phép người dùng chia sẻ các bản cập nhật thông thường sẽ biến mất sau 24 giờ.

Thứ Sáu, 19/08/2022 11:13
51 👨 351
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ